Tin mới

Asiad 19: Thái Lan, Indonesia liên tục giành HCV, Việt Nam tăng mức thưởng

Thứ tư, 27/09/2023, 15:56 (GMT+7)

Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) vừa quyết định tăng gấp đôi mức tiền thưởng cho vận động viên giành tấm HCV Asiad 19.

Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - Đặng Việt Hà vừa quyết định tăng gấp đôi mức thưởng nóng cho VĐV giành HCV Asiad 19 từ 200 triệu đồng lên 400 triệu đồng. Mức thưởng này cao hơn so với thời điểm diễn ra ASIAD 18. Ở kì Đại hội diễn tại Indonesia, các VĐV nhận được 300 triệu đồng cho mỗi tấm HCV.

Việt Nam tăng gấp đôi mức thưởng nóng cho tấm HCV Asiad 19
Việt Nam tăng gấp đôi mức thưởng nóng cho tấm HCV Asiad 19

Ngoài ra VĐV còn nhận thưởng từ các nguồn: Quy định của Nhà nước, liên đoàn của môn thi đấu, nhà tài trợ, đơn vị chủ quản, địa phương. Mục tiêu mà Đoàn thể thao Việt Nam đặt ra tại kỳ ASIAD lần này là giành được từ 2-5 HCV. Đây là kỳ Đại hội khó khăn khi các VĐV Việt Nam phải đối mặt với các đối thủ mạnh hàng đầu châu lục và thế giới.

Tính đến 16h00 ngày 27/9, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) giành được 1 HCB và 7 HCĐ. Dù những ngôi sao và môn thi trọng điểm đã bước vào tranh tài nhưng TTVN vẫn đang phải chờ đợi tấm HCV đầu tiên tại Á vận hội đang diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc. 

Đoàn TTVN vẫn đang phải chờ đợi tấm HCV đầu tiên tại Asiad 19
Đoàn TTVN vẫn đang phải chờ đợi tấm HCV đầu tiên tại Asiad 19

Trong những ngày thi đấu sắp tới, các môn có thể mang về HCV cho thể thao Việt Nam gồm cầu mây, karatedo, bắn súng, boxing, cờ tướng. Trong số 5 môn này, Cầu mây, Karatedo từng giành HCV Asiad. 

Trong khi đó, các đoàn thể thao cùng khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia đã có được những tấm HCV.

Cụ thể, 3 tấm HCV của Indonesia gồm 2 HCV bắn súng của VĐV Putra Muhammad Sejahtera Dwi ở nội dung 10m súng trường mục tiêu di động, và HCV thứ 3 là Wushu do Horatius Harris mang về.

Với Thái Lan, 5 HCV đến từ Taekwondo, tấm HCV đầu tiên do công Panipak, HCV thứ hai gọi tên võ sĩ Tubtimdang Banlung và 3 tấm HCV từ môn đua thuyền buồm. Đoàn Singapore có 2 HCV, Malaysia 1 HCV đều đến từ muôn đua thuyền buồm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19 Asiad 19