Tin mới

Không thể giành vé vào chung kết, nữ VĐV Việt Nam bật khóc

Thứ tư, 27/09/2023, 13:59 (GMT+7)

Nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã rơi nước mắt khi không thể lọt vào chung kết nội dung 25m súng hơi cá nhân tại Asiad 19.

Mặc dù có khởi đầu thuận lợi ở loạt bắn chậm chính xác, xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã bị tâm lý và thi đấu dưới phong độ ở loạt bắn nhanh ở ngày thi đấu 27/9, qua đó mất suất dự vòng chung kết Asiad 19.

Kết quả này khiến NHM cũng như BHL cũng như cá nhân VĐV Trịnh Thu Vinh không khỏi thất vọng. Nói vậy là bởi, nữ xạ thủ đã có vé dự Olympic 2024 và được kỳ vọng sẽ đem về huy chương cho đoàn TTVN.

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh xếp thứ 27/44 VĐV tham dự
Xạ thủ Trịnh Thu Vinh xếp thứ 27/44 VĐV tham dự

Kết thúc phần thi sáng ngày 27/9, Thu Vinh đạt tổng điểm 292 sau 3 loạt bắn (97 - 99 - 96), thành tích ngang với xạ thủ đứng thứ hai nhưng xếp dưới do có số lần bắn trúng hồng tâm thấp hơn. Tuy nhiên, ở lượt bắn quyết định, pha 'bắn hỏng' đã lấy đi tấm vé dự VCK của Thu Vinh. Với 279 điểm ở lượt bắn nhanh khiến xạ thủ sinh năm 2000 đã rơi xuống vị trí thứ 27.

Thành tích không như mong muốn khiến Thu Vinh không kìm nổi nước mắt. HLV Trần Quốc Cường chia sẻ, Ban huấn luyện cũng có hy vọng Vinh có thể vào chung kết. Đáng tiếc là hôm nay Vinh căng thẳng quá, cũng có chút áp lực. Chính áp lực đó làm VĐV của mình không hoàn thành được phương pháp, động tác mà tôi và VĐV trao đổi với nhau. 

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh thất vọng sau phần thi ở nội dung 25m súng hơi cá nhân
Xạ thủ Trịnh Thu Vinh thất vọng sau phần thi ở nội dung 25m súng hơi cá nhân

Mặc dù vậy, cơ hội giành huy chương của Thu Vinh tại Asiad 19 chưa khép lại. Xạ thủ 23 tuổi còn nội dung sở trường là 10m súng hơi nữ và nếu không giũ bỏ được áp lực thì Vinh sẽ rất khó vào chung kết.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19