Tin mới

ASIAD 19: VĐV ăn mừng sớm để tuột mất HCV nhận về cơn mưa chỉ trích

Thứ ba, 03/10/2023, 11:36 (GMT+7)

Để tuột mất tấm HCV Asiad 19, VĐV Hàn Quốc bị chỉ trích nặng nề về thái độ thi đấu.

Ở nội dung trượt patin tiếp sức 3.000 mét nam tại Asiad 19, 3 VĐV người Hàn Quốc là Choi In-ho, Choi Kwang-ho và Jeong Cheol-won dẫn đầu trong phần lớn chặng đua. 

Ở vòng cuối cùng, trước khi cán đích, Jeong Cheol-won ăn mừng sớm khi giơ tay hướng về phía khán giả. Anh không biết rằng VĐV người Đài Loan (Trung Quốc) Huang Yu Lin ở ngay phía sau và vươn chân trái lên để chạm vạch đích trước.

ASIAD 19: VĐV ăn mừng sớm để tuột mất HCV nhận về cơn mưa chỉ trích - Ảnh 1
 

Công nghệ giúp ban tổ chức xác định Đài Loan (Trung Quốc) giành HCV. Hàn Quốc xếp thứ nhì chung cuộc với thành tích 4 phút 5,702 giây, chỉ chậm hơn đội Đài Bắc Trung Hoa đúng 0,01 giây. Ấn Độ giành HCĐ với thời gian 4 phút 10,128 giây.

Các vận động viên Hàn Quốc ở nội dung này bị chỉ trích nặng nề vì thái độ thi đấu chủ quan. Thực tế, đây không phải thất bại đáng tiếc mà là đáng trách. Truyền thông Hàn Quốc đã gọi thành tích về nhì ở môn trượt patin ASIAD 19 của đội nhà là "tấm HCB xấu hổ nhất lịch sử".

ASIAD 19: VĐV ăn mừng sớm để tuột mất HCV nhận về cơn mưa chỉ trích - Ảnh 2
 

Ký giả Choi Yong-jae của tờ My Daily (Hàn Quốc) viết: "Huy chương bạc ở đấu trường châu Á là thành tựu to lớn, rất đáng hoan nghênh. Sẽ không ai chỉ trích nếu bạn không về nhất, nhưng bạn phải đảm bảo rằng đã làm hết sức. Nếu không, tấm huy chương bạc ấy không đáng được tôn vinh và ý nghĩa sẽ bị giảm đi rõ rệt".

Trước sự chỉ trích từ dư luận, VĐV Jeong Cheol-won xin lỗi: "Tôi đã phạm sai lầm khi mất cảnh giác và không cố gắng cho đến phút cuối cùng. Tôi xin lỗi các đồng đội và những người đã ủng hộ tôi".

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của đội trượt patin Hàn Quốc trước Đài Loan (Trung Quốc). Trước đó, đội nữ cũng để để thua chính đối thủ và nhận về HCB ở nội dung 3000m nữ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19