Tin mới

Assad tố Mỹ cố tình không kích quân chính phủ Syria

Thứ sáu, 23/09/2016, 08:56 (GMT+7)

Tổng thống Syria Bashar Assad cho rằng 4 chiến đấu cơ Mỹ cố ý không kích liên tục suốt một giờ khiến 62 binh sĩ Syria thiệt mạng.

Tổng thống Syria Bashar Assad cho rằng 4 chiến đấu cơ Mỹ cố ý không kích liên tục suốt một giờ khiến 62 binh sĩ Syria thiệt mạng.

"Đây không phải là sự vô tình của một máy bay mà 4 máy bay liên tục tấn công vị trí của quân đội Syria trong gần một giờ hoặc hơn một giờ một chút", AP dẫn lời ông Assad cho biết.

Tổng thống Syria nói thêm rằng các máy bay tấn công một khu vực rộng lớn "gồm nhiều ngọn đồi" kế cận nơi đóng quân của lính Syria.

Tổng thống Assad trả lời phỏng vấn AP tại Damascus. Ảnh: AP

Hôm 17/9, Mỹ đã tiến hành không kích gần Deir Ezzor, làm 62 binh sĩ Syria thiệt mạng, hơn 100 người bị thương. Lầu Năm Góc cho rằng họ đang tấn công Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đã ngừng ngay khi viên chức lên quân được Nga thông báo có thể mục tiêu tấn công chính là quân đội Syria.

Tuy nhiên, ông Assad cũng đặt dấu hỏi về lý do IS tấn công ngay sau đợt không kích của Mỹ.

"Làm thế nào chúng biết Mỹ sẽ tấn công vị trí đó để tập hợp phiến quân ngay lập tức và tấn công nó một giờ sau cuộc không kích. Nó chắc chắn là cố ý, không phải vô tình".

Tổng thống Syria còn tố Mỹ "thiếu ý chí" cùng Nga cố gắng tiêu diệt những nhóm cực đoan.

Người phát ngôn chính quyền Mỹ bày tỏ "hối tiếc" vì "sự mất mát nhân mạng không cố ý". Trong khi Bộ Quốc phòng Nga nói rằng cuộc không kích của Mỹ là sai sót vì không chịu phối hợp quân sự với Moscow.

Xem thêm video:

[mecloud]L58UqNyBQY[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news