Tin mới

Australia có nữ bộ trưởng quốc phòng đầu tiên trong lịch sử

Thứ hai, 21/09/2015, 16:30 (GMT+7)

Thượng nghị sĩ Marise Payne đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng trong nội các của tân Thủ tướng Australia Malcom Turnbull.

Thượng nghị sĩ Marise Payne đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng trong nội các của tân Thủ tướng Australia Malcom Turnbull.

Tân bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne. Ảnh: Reuters

Ngày 20/9, Thủ tướng mới của Australia Malcom Turnbull đã có nhiều thay đổi trong nội các sau khi lên nắm quyền.

Ông đã tăng số bộ trưởng nữ từ 2 lên 5 người trong đó bổ nhiệm bà Marise Payne lên làm Bộ trưởng Quốc phòng thay cho ông Kevin Andrews.

"Bà ấy là một trong những thượng nghị sĩ giàu kinh nghiệm và có khả năng nhất của chúng ta”, ông Turnbull nói về tân bộ trưởng Quốc phòng.

Trước quyết định này của thủ tướng mới, cựu bộ trưởng Quốc phòng Australia, ông Andrews tỏ ra rất thất vọng: "Tôi cảm thấy thất vọng khi ông Turnbull không chấp nhận đề xuất được làm việc với ông ấy của tôi. Thành thật mà nói, việc được giữ lại không phải để cho tôi, mà hoàn toàn là vì sự ổn định cho lực lượng vũ trang của Australia”.

Nội các mới của Australia đã tuyên thệ nhậm chức trong ngày hôm nay, 21/9. Trong vài tuần tới, bà Payne sẽ phải trình lên quốc hội bản kế hoạch quốc phòng dài hạn khi ngồi vào ghế này.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news