Tin mới

Australia: Nam sinh 70 trường đăng ảnh bạn học lên website bán dâm

Thứ bảy, 20/08/2016, 15:24 (GMT+7)

Lực lượng cảnh sát trên toàn Australia đang điều tra các báo cáo về việc học sinh tại nhiều trường trung học có liên quan tới một website khuyến khích học sinh đăng tải hình ảnh khiêu dâm của các nữ sinh lên đó.

Lực lượng cảnh sát trên toàn Australia đang điều tra các báo cáo về việc học sinh tại nhiều trường trung học có liên quan tới một website khuyến khích học sinh đăng tải hình ảnh khiêu dâm của các nữ sinh lên đó.

Australia đang trấn động trước tin nam sinh tại 70 trường trung học trong cả nước đăng ảnh của bạn học lên một website khiêu dâm. Ảnh: Getty

Các sinh viên từ 70 trường học của Australia được báo cáo là có liên quan đến việc đăng tải hình ảnh lên website. Trang web này được cho là do tổ chức nước ngoài cầm đầu.

Theo thông tin từ trang news.com.au hôm 16/8, khi truy cập vào website trên, nam giới có thể tìm gái bán dâm theo trường phổ thông trung học hoặc khu vực sinh sống.

Ngoài việc xem ảnh khỏa thân của những thiếu nữ ở độ tuổi tới trường, người xem còn có thể biết tên đầy đủ của các cô.

Cảnh sát liên bang Australia khẳng định họ đang liên lạc với các cơ quan chỉ huy của từng nước, vùng lãnh thổ cũng như các cơ quan thực thi pháp luật quốc tế để điều tra vụ việc.

"Một số hình ảnh được cho là không có sự đồng thuận hoặc của trẻ em gái vị thành niên", một phát ngôn viên của cảnh sát liên bang Australia cho biết.

"Điều quan trọng cần lưu ý là việc tạo ra, truy cập hoặc phân phối nội dung khiêu dâm trẻ em là một hành vi phạm tội nghiêm trọng, cho dù bạn là trẻ em. Tội khiêu dâm trẻ em bị phạt tối đa 15 năm tù giam".

"Vấn đề về xóa bỏ các tài liệu online bất hợp pháp và có tính xúc phạm nên được chuyển trực tiếp đến cho Văn phòng Ủy ban An toàn Trẻ em".

 Theo trang NewsCorp, website này có liên quan tới 28 trường trung học tại New South Wales, 18 trường ở Queensland, 15 trường tại Victoria, 5 trường tại Lãnh thổ Thủ đô Úc, 2 trường tại Nam Úc và 2 trường tại Tasmania.

Website này có chứa hàng ngàn hình ảnh khiêu dâm của nữ sinh do nam sinh đăng lên. Các nạn nhân bị đăng ảnh lên đây đã cầu xin xóa hình ảnh của họ nhưng News Corp cho biết "yêu cầu của họ hầu như bị bỏ qua, cười nhạo. Thậm chí trong một số trường hợp, những nam giới còn trả đũa bằng cách gọi họ là "người anh em" để tìm ra và đăng tải nhiều hình ảnh của nạn nhân hơn nữa".

Bảo Linh (Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news