Tin mới

Australia: Nghi phạm sát hại 8 trẻ nhỏ có thể là mẹ ruột

Thứ bảy, 20/12/2014, 08:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án 8 trẻ em bị sát hại trong một ngôi nhà ở ngoại ô thành phố Cairns, bang Queensland, Australia, cảnh sát đã bắt giữ người mẹ do tình nghi bà chính là thủ phạm.

Liên quan đến vụ án 8 trẻ em bị sát hại trong một ngôi nhà ở ngoại ô thành phố Cairns, bang Queensland, Australia, cảnh sát đã bắt giữ người mẹ do tình nghi bà chính là thủ phạm.

 

Đêm 19/12, cảnh sát Australia xác nhận bắt giữ mẹ của 7 trong số 8 đứa trẻ vì tình nghi bà là thủ phạm giết những đứa bé này.

Phía cảnh sát cho biết, người mẹ 37 tuổi này đang trong tình trạng tỉnh táo và đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Hiện quá trình điều tra vẫn đang được tiến hành và người phụ nữ này vẫn chưa bị buộc tội.

Xác nhận về vụ bắt giữ, thanh tra cảnh sát thành phố Cairns Bruno Asnicar cho biết thêm: “Hiện bà mẹ đang bị cảnh sát giám sát chặt chẽ tại bệnh viện Cairns Base".

“Tại thời điểm này không có ai khác nằm trong diện tình nghi và cảnh sát tin rằng khu vực xảy ra án mạng đã trở lại an toàn”, ông Asnicar nói thêm.

Đội giám định pháp y làm việc tại hiện trường phát hiện thi thể 8 trẻ em

Cảnh sát kể lại rằng bà mẹ được tìm thấy trong căn nhà với nhiều vết dao đâm bên cạnh xác của 8 đứa trẻ đã chết. Trong số 8 nạn nhân, 7 đứa bé là con của người phụ nữ này và một đứa trẻ là cháu gái của bà mẹ.

Danh tính của người mẹ 37 tuổi này hiện vẫn chưa được tiết lộ. Ban đầu bà mẹ khai tuổi của mình là 34 sau đó đã sửa lại thành 37.

Hiện cảnh sát đang giám định pháp y thi thể các nạn nhân để xác định nguyên nhân tử vong.

Tại hiện trường nhiều vật có thể là hung khí gây án đã được tìm thấy, bao gồm một con dao, và hiện tất cả đều đang được giám định.

Một người phụ nữ đặt hoa tưởng niệm 8 trẻ em bị sát hại

Trước đó, vào sáng ngày 19/12, Australia lại chấn động khi cảnh sát phát hiện 8 trẻ em tuổi từ 18 tháng đến 15 tuổi được tìm thấy bị đâm chết trong một ngôi nhà.

Hàng chục cảnh sát đang bao vây một ngôi nhà ở Cairn phía bắc bang Queensland sau khi nhận được thông tin 8 thi thể trẻ em bị đâm chết được phát hiện trong nhà.

Vụ việc thương tâm xảy ra khi Australia vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau thảm kịch bắt cóc con tin ở quán cà phê tại Sydney hôm 15/12. Một tay súng xông vào quán cà phê ở trung tâm thành phố và bắt giữ 18 người đang có mặt khi đó làm con tin. Sau nỗ lực giải cứu suốt 16 giờ của cảnh sát, 3 người đã thiệt mạng, trong đó có hai con tin và tên khủng bố.

 

Theo Yên Yên (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủ phạm