Tin mới

Bà Cao Thị Cúc vừa bị khởi tố, Tịnh Thất Bồng Lai đã có động thái gây xôn xao

Thứ sáu, 13/05/2022, 08:56 (GMT+7)

Phía Tịnh Thất Bồng Lai đã gây xôn xao khi có động thái lạ ngay trước khi bà Cao Thị Cúc bị tạm giam.

Ngày 12/5, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Cao Thị Cúc (62 tuổi, trú tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa). Thông tin này đã lập tức gây xôn xao bởi bà Cúc là chủ của Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) và vướng vô số ồn ào trong thời gian qua.

Bà Cao Thị Cúc vừa bị khởi tố
Bà Cao Thị Cúc vừa bị khởi tố

Theo Tuổi trẻ, bà Cúc bị bắt giam để điều tra theo điều 331 Bộ luật hình sự về hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân”. Lúc này, Cộng đồng mạng lập tức quan tâm đến những người sinh sống trong Tịnh Thất Bồng Lai sẽ ra sao. Trên trang cá nhân, những người này không hề có bài đăng mới nào.

Kênh YouTube nhóm “5 chú tiểu” vẫn hoạt động
Kênh YouTube nhóm “5 chú tiểu” vẫn hoạt động

Tuy nhiên, kênh YouTube nhóm “5 chú tiểu” lại có động thái mới khi trước đó chỉ 1 ngày, kênh này đăng tải clip chúc mừng sinh nhật tới một số em nhỏ sống ở Tịnh Thất Bồng Lai. Nội dung xoay quanh những biểu cảm và hành động đáng yêu của các em. Đoạn clip đã lập tức thu về hơn 82 nghìn lượt xem. Từ sau lùm xùm với bà PH, nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai vẫn sống tại đây và đều đặn chia sẻ clip mới lên YouTube – kênh thu lại lợi nhuận tương đối.

Bà Cao Thị Cúc vừa bị khởi tố, Tịnh Thất Bồng Lai đã có động thái gây xôn xao - Ảnh 1

Bà Cao Thị Cúc là người của Tịnh Thất Bồng Lai thứ 5 bị khởi tố trong vụ án lần này. Ông Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương, Lê Thanh Nhất Nguyên trước đó đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì tội danh tương tự với bà Cúc. Ngoài ông Lê Tùng Vân sau đó được tại ngoại, 3 bị can còn lại hiện đang gia hạn đến ngày 3/6/2022.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news