Tin mới

Người Đài phẫn nộ 3 cô gái tạo dáng tại hiện trường máy bay rơi

Thứ năm, 05/02/2015, 15:01 (GMT+7)

Hình ảnh ba cô gái trẻ tươi cười tạo dáng chụp ảnh tại hiện trường chuyến bay GE235 của hãng hàng không TransAsia gặp nạn đang khiến dư luận hết sức bất bình, phẫn nộ.\nHai thi thể "rơi từ trên\ntrời xuống" khi máy bay Đài Loan gặp nạn\nNỗ lực cứu người sống sót tại hiện trường máy bay Đài\nLoan gặp nạn

Hình ảnh ba cô gái trẻ tươi cười tạo dáng chụp ảnh tại hiện trường chuyến bay GE235 của hãng hàng không TransAsia gặp nạn đang khiến dư luận hết sức bất bình, phẫn nộ.

 

Hôm 4/2, ba cô gái trẻ đã có mặt ở bờ sông Kelung, nơi chuyến bay   GE235 lao xuống sông khiến 31 người thiệt mạng  và nở nụ cười tươi, vô tư tạo dáng để một phụ nữ khác chụp ảnh. Thậm chí, tay của một cô gái còn tạo dáng chữ V (Biểu tượng chữ V thường được các bạn trẻ Châu Á lý giải rằng đó là biểu tượng của chiến thắng - Victory).

Sau lưng họ là khung cảnh lực lượng cứu hộ bơi xuồng quần thảo khúc sông để tìm kiếm những hành khách mất tích.

Hình ảnh ba cô gái vô tư tạo dáng chụp ảnh tại hiện trường máy bay gặp nạn khiến dư luận bất bình

Ngoài 4 phụ nữ này, một số người đứng cạnh cũng dùng điện thoại ghi hình cảnh cứu hộ.

Sự việc sau khi được đăng tải đã gây lên làn sóng phẫn nộ trong công chúng. Mọi người đều chỉ trích sự vô cảm của họ trước tai nạn bi thương.

Những bức ảnh "tự sướng" hay ảnh nhân chứng tươi cười gần nơi xảy ra thảm họa máy bay trước đây thường bị người dùng mạng xã hội chỉ trích nặng nề.

Những phiến quân ở Ukraine từng bị lên án khi chụp ảnh cùng với mảnh vỡ máy bay thuộc hãng Malaysia Airlines. Tháng 12 năm ngoái, nhiều người có mặt gần hiện trường vụ bắt cóc con tin ở quán cà phê Lindt ở Sydney, Australia, tranh thủ chụp ảnh tự sướng, khi cách đó không xa, cảnh sát đang tìm cách giải cứu con tin.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 31 người thiệt mạng

Trước đó, sáng 4/2, chiếc máy bay ATR-72 mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia chở 58 người đã va vào một cây cầu rồi rơi xuống sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), khi đang trên hành trình từ sân bay Tùng Sơn đến sân bay Kim Môn.

Hãng tin Đài Loan CNA dẫn lời các quan chức thuộc Sở Cứu hỏa Đài Bắc xác nhận, tính đến sáng 5/2, ít nhất 31 người thiệt mạng, trong đó có cơ trưởng và cơ phó chuyến bay GE235, 15 người bị thương và 12 người vẫn đang mất tích. Số người thiệt mạng có thể tăng lên. Hiện, công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang được thực hiện.

Hãng tin BBC dẫn thông tin từ cơ quan cứu hộ Đài Loan cho biết, họ đã trục vớt thành công phần thân máy bay TransAsia Airways từ dưới sông Keelung tại Đài Bắc.

 

Theo Yên Yên (Sina, News.com.au)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thi thể nạn nhân máy bay Đài Loan có thể đã trôi ra biển

Theo thị trưởng Đài Bắc, thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển. Trong khi đó,  Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.