Tin mới

Bà đỡ từ địa ngục: Người đàn bà tàn độc nhất lịch sử Nhật Bản, sát hại hàng trăm trẻ sơ sinh rồi giấu xác khắp thành phố

Thứ tư, 12/09/2018, 13:41 (GMT+7)

Từ việc bà đỡ "uy tín" nhất thành phố bị lộ mặt là kẻ sát nhân tàn độc, ngay sau đó chính phủ Nhật đã phải chính thức xem xét và ban hành đạo luật hợp thức hóa việc phá thai cũng như thành lập hệ thống kiểm tra nhân viên hộ sinh.

Từ việc bà đỡ "uy tín" nhất thành phố bị lộ mặt là kẻ sát nhân tàn độc, ngay sau đó chính phủ Nhật đã phải chính thức xem xét và ban hành đạo luật hợp thức hóa việc phá thai cũng như thành lập hệ thống kiểm tra nhân viên hộ sinh.

Buổi sáng ngày 12/1/1948, hai nhân viên cảnh sát tại đồn Wadesa, Shinjuku, Tokyo, vô tình phát hiện ra hài cốt của 5 đứa trẻ sơ sinh trong lúc đang đi tuần tra trong khu vực. Khám nghiệm pháp y cho thấy cả 5 đứa trẻ này đều tử vong bởi các nguyên nhân không được tự nhiên, chứng tỏ đây có thể là một vụ mưu sát hàng loạt. Đến ngày 15/1, giám đốc bệnh viện phụ sản Kotobuki, Miyuki Ishikawa và chồng, Takeshi Ishikawa, đã bị bắt vì nghi ngờ liên quan đến vụ việc.

Bà đỡ từ địa ngục: Người đàn bà tàn độc nhất lịch sử Nhật Bản, giết hại hàng trăm trẻ sơ sinh rồi giấu xác khắp thành phố - Ảnh 1.

Miyuki cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt vụ mưu sát hàng trăm trẻ sơ sinh để trục lợi.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát biết được nạn nhân của vợ chồng Ishikawa không chỉ dừng lại ở con số 5 mà là đến gần 200 sinh linh bé bỏng. Những đứa bé sơ sinh đã bị bức chết một cách tức tưởi dưới sự bỏ mặc, ngược đãi của những tên ác quỷ. Trên thực tế, con số nạn nhân chính xác của cặp vợ chồng này là không thể xác định được.

Miyuki Ishikawa sinh năm 1897 tại Kinitomi, tỉnh Miyazaki. Cuộc đời trước đây của mụ ta là một bí ẩn, chỉ có thông tin mụ tốt nghiệp từ đại học Tokyo, sau đó thì về làm giám đốc ở bệnh viện phụ sản Kotobuki. Sau này Miyuki kết hôn với Takeshi Ishikawa nhưng cả hai đều không sinh được người con nào. Miyuki được xem là một bà đỡ lành nghề, mặc dù lúc bấy giờ tại Nhật, nghề này chưa được xem là một công việc chính thức, cũng không được ban hành giấy phép hành nghề.

Bà đỡ từ địa ngục: Người đàn bà tàn độc nhất lịch sử Nhật Bản, giết hại hàng trăm trẻ sơ sinh rồi giấu xác khắp thành phố - Ảnh 2.

Những nạn nhân nhỏ tuổi đang thoi thóp tại bệnh viện Kotobuki sau khi vụ việc bị phanh phui.

Những năm 1940, khoảng thời gian sau chiến tranh thế giới thứ hai, cả nước Nhật rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về mặt kinh tế. Đây cũng là thời kỳ bùng nổ dân số của Nhật với con số ước tính khoảng 2.6 triệu đứa trẻ chào đời mỗi năm trong giai đoạn từ 1947-1949. Sự gia tăng một cách đột biến về tỉ lệ trẻ em đã gây ra tình trạng khó khăn, ách tắc tại các bệnh viện phụ sản. Và bệnh viện Kotobuki của Miyuki cũng không tránh khỏi gánh nặng quá tải đó.

Hầu hết các sản phụ đến sinh nở tại bệnh viện Kotobuki đều thuộc tầng lớp lao động nghèo, kinh tế không ổn định. Thời điểm đó nạo phá thai là một việc trái pháp luật, chính vì thế các gia đình nghèo lỡ có con không còn cách nào khác là phải sinh chúng ra, rồi họ tiếp tục đối mặt với bi kịch khác khi không thể đủ khả năng chăm sóc, nuôi nấng chúng.

Bà đỡ từ địa ngục: Người đàn bà tàn độc nhất lịch sử Nhật Bản, giết hại hàng trăm trẻ sơ sinh rồi giấu xác khắp thành phố - Ảnh 3.

Bà đỡ ác quỷ Miyuki tại đồn cảnh sát Waseda.

Trước thực trạng tàn nhẫn của cuộc sống, Miyuki đã nghĩ ra một cách mà mụ ta xem là vô cùng hoàn mỹ, vừa cứu rỗi được cho đứa trẻ không phải sống một cuộc đời khổ sở mà ngay cả cha mẹ chúng cũng không phải mang gánh nặng suốt cuộc đời. Cách thức của mụ ta chính là giết đứa trẻ ngay sau khi chào đời bằng cách bỏ mặc và bỏ đói cho đến khi chúng chết đi rồi đem giấu xác rải rác khắp trong thành phố. Điều kinh khủng hơn là rất nhiều cặp phụ huynh của những đứa trẻ kia cũng tự nguyện nhờ vả đến Miyuki để bà ta giúp giải quyết "gánh nặng" bằng một cách tàn độc đến không thể ngờ.

Bà đỡ từ địa ngục: Người đàn bà tàn độc nhất lịch sử Nhật Bản, giết hại hàng trăm trẻ sơ sinh rồi giấu xác khắp thành phố - Ảnh 4.

Vợ chồng Miyuki và Takeshi trong phiên tòa vào tháng 9/1948.

Để hợp thức hóa cho việc làm của mình, Miyuki đã rủ thêm chồng, đồng thời tuyển một bác sĩ khác là Shiro Nakayama để làm giả mạo giấy chứng tử của các đứa bé. Sau một thời gian, Miyuki bắt đầu nghĩ ra cách vòi tiền từ những cặp bố mẹ muốn bỏ con của mình với lý do là chi phí này còn rẻ hơn rất nhiều so với việc phải nuôi nấng một đứa trẻ thành người. Việc trục lợi trên thân thể của trẻ sơ sinh vô tội đã mang về cho vợ chồng Miyuki một khoản thu khổng lồ.

Rất nhiều y tá làm việc tại bệnh viện phụ sản Kotobuki không thể chấp nhận cách làm khủng khiếp của Miyuki nên đã xin nghỉ việc. Và dù cho việc làm dã man của Miyuki được thực hiện bán công khai nhưng quan chức tại Shinjuku vì lý do nào đó vẫn nhắm mắt làm ngơ, xem như chưa biết chuyện gì cả.

Bà đỡ từ địa ngục: Người đàn bà tàn độc nhất lịch sử Nhật Bản, giết hại hàng trăm trẻ sơ sinh rồi giấu xác khắp thành phố - Ảnh 5.

Người mẹ quỳ trước mộ của con mình - một trong những nạn nhân bị Miyuki giết chết.

Sau khi việc làm tày trời của Miyuki và đồng bọn bị phanh phui, cảnh sát tiếp tục tìm được khoảng 40 hài cốt của trẻ sơ sinh tại nhà của một người hộ tang và 30 bộ hài cốt khác được tìm thấy trong một ngôi đền. Ngoài ra, rất nhiều bộ hài cốt trẻ sơ sinh cũng được tìm thấy rải rác khắp thành phố trong khoảng thời gian dài sau khi vụ án xảy ra nên cho đến nay cảnh sát cũng không thể xác định nổi số lượng nạn nhân chính xác của bà đỡ ác quỷ Miyuki là bao nhiêu, chỉ biết rằng mụ ta đã giết ít nhất là 103-169 đứa bé sơ sinh còn đỏ hỏn.

Bà đỡ từ địa ngục: Người đàn bà tàn độc nhất lịch sử Nhật Bản, giết hại hàng trăm trẻ sơ sinh rồi giấu xác khắp thành phố - Ảnh 6.

Nhiều thùng gỗ tìm thấy tại bệnh viện Kotobuki được xem là quan tài chứa thi thể của những đứa trẻ sơ sinh.

Trong phiên xét xử diễn ra tại tòa án quận Tokyo, Miyuki bị kết án ngộ sát với 8 năm tù giam, tên Takeshi và Shiro chịu án 4 năm tù giam. Đến 1952, vợ chồng bọn chúng kháng án thành công, cuối cùng được giảm án xuống, mụ Miyuki chỉ còn 4 năm tù, Takeshi chỉ còn 2 năm tù.

Những đứa bé còn sót lại tại Kotobuki được giải cứu.

Vụ giết người hàng loạt dã man của vợ chồng Miyuki được xem là nguyên nhân làm cho chính phủ Nhật phải xem xét lại việc hợp pháp hóa phá thai vì nhiều người cho rằng, sở dĩ Miyuki có cơ hội thực hiện tội ác và trục lợi được là do việc mang thai ngoài ý muốn tăng đột biến nhưng không có giải pháp nào khác để giải quyết. Ngày 13/7/1948, Luật bảo vệ sơ sinh được ban hành. Bên cạnh đó, chính phủ Nhật đã thông qua hệ thống kiểm tra quốc gia dành cho các nhân viên hộ sinh. Ngày 24/6/1949, luật phá thai vì lý do kinh tế cũng được chính phủ Nhật hợp pháp hóa theo Luật bảo vệ ưu sinh.

(Nguồn: therichest)

Đinh Hương

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news