Tin mới

Bà Hillary Clinton bị nói “đạo đức giả” khi xài máy bay ngốn nhiên liệu

Thứ ba, 28/07/2015, 10:02 (GMT+7)

Chỉ vài giờ sau khi công bố thúc đẩy giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu trong chiến dịch tranh cử của mình thông qua kế hoạch cắt giảm mạnh carbon, bà Hillary Clinton ung dung bước lên những bậc thang của một chiếc máy bay tư nhân 19 chỗ ở Des Moines, Iowa.

Chỉ vài giờ sau khi công bố thúc đẩy giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu trong chiến dịch tranh cử của mình thông qua kế hoạch cắt giảm mạnh carbon, bà Hillary Clinton ung dung bước lên những bậc thang của một chiếc máy bay tư nhân 19 chỗ ở Des Moines, Iowa.

[mecloud]PS5tRVT8F5[/mecloud]

Chiếc máy bay, một mẫu Falcon 900B của hãng Dassault, đốt cháy 347 gallon nhiên liệu mỗi giờ. Và giống như tất cả các máy bay của hãng Dassault, chiếc chuyên cơ của bà Hillary được sản xuất tại Pháp.

Một chuyến đi cho những bài phát biểu đã ngốn của bà Hillary ít nhất 500.000 USD chi phí đi lại.

Chiếc Falcon 900B của hãng Dassault đốt cháy 347 gallon nhiên liệu mỗi giờ

Ngày 27/7, bà Hillary đã có bài phát biểu tại Des Moines Area Rapid Transit Central Station về việc giải quyết biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Quanh bà còn có để những chiếc xe đạp để tăng hiệu quả cho bài phát biểu.

Đây là bức ảnh lấy từ website Excutiv Fliteways cho thấy nội thất của chiếc máy bay mà bà Clinton sử dụng ngày hôm qua. Nó được cho thuê với giá 5.850 USD.

Ngày 27/7, người có triển vọng trở thành tổng thống của Đảng Dân chủ đã công bố chi tiết các sáng kiến để ứng phó với biến đổi khí hậu. Bà đã gọi đây là "một trong những mối đe dọa cấp bách nhất của thời đại chúng ta".

Nhưng ngay sau đó, một người quay phim làm việc cho công ty America Rising PAC đã thấy bà tại nhà ga tư nhân ở Des Moines.

Đoạn video dài 15 giây dược ghi lại sau 12 giờ trưa (giờ địa phương) cho thấy bà Clinton đi bộ lên cầu thang của máy bay trong khi một phụ tá cầm theo chiếc ô đen lớn để che mưa cho bà.

"Bất chấp những nỗ lực tốt nhất để tạo ra thương hiệu của bản thân, một chiếc máy bay thực sự là "bình thường với người Mỹ" nhưng nó chỉ khiến bà Hillary Clinton xa rời người dân hơn", giám đốc truyền thông của America Rising PAC, Jeff Bechdel nói với Dailymail.

"Đó là một loại đạo đức giả khiến phần lớn cử tri nói bà Clinton không trung thực, không đáng tin".

Bà Clinton nói biến đổi khí hậu là "một trong những mối đe dọa cấp bách nhất ở thời đại chúng ta" và sau đó, bà bước lên máy bay riêng tại Des Moines, Iowa.

Thư ký báo chí cùng đi với bà Clinton trong chiến dịch lần này đã không đưa ra bình luận nào.

Trong bài phát biểu ngày hôm qua, bà Clinton đã nhấn mạnh biến đổi khí hậu đang diễn ra phức tạp, là mối đe dọa cấp bách nhất của thời đại. Mực nước biển tăng lên, băng tan, bão, cháy rừng, thời tiết khắc nghiệt... đang ngày càng trầm trọng hơn. Và điều quan trọng giờ đây là phải cắt giảm khí thải. Việc cắt giảm carbon, cần nhất là cắt giảm những nhiên liệu hóa thạch giống như đang dùng cho chiếc máy bay của bà Clinton.

Cũng trong bài phát biểu ngày hôm qua, bà Clinton tuyên bố nếu đắc cử tổng thống, bà ấy chắc chắn người Mỹ sẽ có 500 triệu tấm pin mặt trời được lắp đặt trong vòng 4 năm. Bà cũng hứa sẽ khởi động một chương trình để đưa đủ năng lượng tái tạo tới mỗi gia đình tại Mỹ.

Không rõ lộ trình chính xác của chiếc máy bay được chụp hình lại ngày hôm qua. Chiến dịch của bà Clinton dự kiến sẽ diễn ra tại Nashua, New Hampshire vào sáng nay.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news