Tin mới

Bà mẹ chuẩn bị ‘7749’ cách, thậm chí tự ‘lấy dây buộc mình’ để dạy con học khiến hội phụ huynh ‘tâm phục’

Thứ ba, 12/10/2021, 11:26 (GMT+7)

Có lẽ sợ mất bình tĩnh khi dạy con nên bà mẹ đã tự cố định bản thân vào ghế ngồi trước khi bắt đầu giảng bài.

Trong thời kì dịch bệnh, việc bố mẹ dạy học cho con là điều cần thiết, đây giống như một cách thức bổ túc kiến thức cho trẻ. Tuy nhiên, không ít trường hợp ông bố bà mẹ đã bị con làm cho bực mình, mất bình tĩnh khi dạy con mãi không hiểu.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Khi ấy, bố mẹ thường tìm mọi cách, không phải để con hiểu bài, mà là cách để giữ tính tình “bình ổn” của bản thân khi học cùng con. Do đó, một bà mẹ Trung Quốc mới đây đã đăng tải hình ảnh dạy con của mình lên mạng xã hội.

Có lẽ con gái hiếu động, thiếu tập trung trong lúc học nên người mẹ này đã chuyển luôn  bàn học của con vào nhà vệ sinh, để không có thứ gì khiến bé bị ảnh hưởng. Thậm chí bà còn mang luôn cả bình nước và 2 chiếc bánh bao trước khi đi ra ngoài vì lo con đói. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Tuy nhiên cách thức này không hiệu quả, bé vẫn mất tập trung. Do vậy bà mẹ quyết định sẽ ngồi bên cạnh bé. Lo lắng bản thân không thể bình tĩnh khi kèm cặp con, bà mẹ đã nhờ người “lấy dây buộc mình”, cố định bản thân vào ghế, như vậy dù có giận đến đâu thì bản thân cũng chỉ có thể quát mắng chứ không làm gì quá tay hơn được.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Nhiều người “dở khóc dở cười” ca ngợi sự cao tay của mẹ. Một số ý kiến từ Cộng đồng mạng: “Bà mẹ này thật cao tay, IQ 150 mới nghĩ ra được chiêu này, chắc tôi cũng phải áp dụng với con tôi mới được”, “Mình phải học theo quá, nếu không ức chế không kiềm chế nổi mất”, “Cũng tức giận lắm nhưng muốn con cái nên người thì làm như cô này đúng lắm”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc