Tin mới

Bà Park Geun-hye: Triều Tiên sẽ sụp đổ

Thứ năm, 23/06/2016, 10:53 (GMT+7)

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vừa khẳng định, Bình Nhưỡng sẽ "tự diệt" nếu tiếp tục theo đuổi "giấc mộng" vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vừa khẳng định, Bình Nhưỡng sẽ "tự diệt" nếu tiếp tục theo đuổi "giấc mộng" vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố trên của bà Park được đưa ra tại Hộ đồng Cố vấn Thống nhất Quốc gia diễn ra ngày hôm qua 22/6. Bà Park khẳng định, Seoul sẽ cùng chung tay cùng cộng đồng quốc tế để khiến Triều Tiên nhận ra rằng họ không còn cách nào khác ngoài việc tự thay đổi. "Triều Tiên sẽ không có tương lai nếu không từ bỏ vũ khí hạt nhân".

Nữ Tổng thống Hàn Quốc cũng khẳng định, Hàn Quốc đang nỗ lực để tránh gia tăng căng thẳng cũng như duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, Triều Tiên đáp lại nỗ lực này không phải những cố gắng thay đổi, mà là các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Tổng thống Hàn Quốc Park Guen-hye. Ảnh: Yonhap

Bà Park nhấn mạnh, sự phát triển của vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa là hành động khiêu khích nghiêm trọng. Việc này không những đe dọa nền hòa bình trong khu vực bán đảo Triều Tiên mà còn ảnh hướng đến cả hòa bình khu vực Đông Nam Á và cả thế giới. Bà Park khẳng định, sẽ không có tổ chức quốc tế nào ra tay giúp đỡ Bình Nhưỡng nếu nước này còn tiếp tục những hành động khiêu khích như vậy.

Bà Park cho biết thêm, Hàn Quốc sẽ áp dụng những Chính sách mới để phù hợp hơn về vấn đề Triều Tiên, đồng thời sẽ tiếp tục phấn đấu vì sự thống nhất và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, sáng sớm 22/6, Triều Tiên đã thử nghiệm hai tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan. Trong một diễn biến có liên quan, Vụ phó Vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên-bà Choe Son-hui tuyên bố các cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng chỉ còn là quá khứ. Bà Choe cũng khẳng định, Bình Nhưỡng sẽ không từ bỏ tham vọng hạt nhân, trừ khi thế giưới cũng từ bỏ "giấc mơ hạt nhân".

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news