Tin mới

Bà Tân Vlog là ai mà gây bão mạng với những video hàng triệu view?

Thứ năm, 23/05/2019, 14:57 (GMT+7)

Bà Tân Vlog là cái tên mà những ngày qua cộng đồng mạng chia sẻ nhiều nhất với những video hàng triệu view.

Bà Tân Vlog - kênh YouTube mới nổi nhưng lượt tương tác 'khủng'

Bà Tân Vlog là một kênh YouTube đang hot ở thời điểm hiện tại. Không màu mè hay có những clip cần phải dàn dựng công phu, bà Tân là luôn làm những món quen thuộc trở nên khác lạ vì "siêu cay" hoặc "khổng lồ" như: Cốc trà sữa khổng lồ 60 lít, mâm cánh gà siêu cay khổng lồ, đĩa cá viên chiên siêu cay khổng lồ, mâm trứng cút lộn khổng lồ,…

Tham gia YouTube vào ngày 7/2/2018 và mới đăng tải clip trong khoảng 1 tuần, kênh Bà Tân Vlog nhanh chóng thu hút hơn 200.000 người đăng kí theo dõi. (Ảnh chụp màn hình).

Theeo đó kênh YouTube của bà Tân bắt đầu đăng tải video từ 4/5, tới nay kênh của bà Tân đã đạt hơn 660k lượt follow, đăng tải được 20 video ẩm thực và tổng lượt view là hơn 29 triệu. Trung bình mỗi ngày kênh Bà Tân Vlog tăng hơn 21k lượt theo dõi, hơn 1,6 triệu lượt xem video.

Các clip của bà Tân đều gây ấn tượng mạnh với người xem bằng câu chào ngay đầu clip: "Bà chào các cháu nhá". Và dường như, câu nói "bà chào các cháu" quen thuộc đến mức chỉ cần nghe thấy câu nói đó, chắc chắn người xem YouTube sẽ nghĩ ngay đến bà Tân với những mâm đồ ăn khổng lồ.

Bà Tân Vlog là ai, quê ở đâu?

Theo thông tin chia sẻ trên kênh YouTube, bà Tân sinh năm 1961 và hiện đang sinh sống tại tỉnh Bắc Giang.

Con trai bà Tân cũng là một Youtuber nổi tiếng với kênh Hưng Vlog, sở hữu hàng triệu người theo dõi. Đó cũng chính là nguyên nhân kênh Bà Tân Vlog nhanh chóng được biết đến trên mạng xã hội.

Được biết bà Tân đã thể hiện đúng sở trường của mình là nấu nướng để sản xuất hàng loạt video đăng tải trên YouTube. Có thể thấy, hầu hết các video clip đăng tải trên YouTube của bà Tân có rất nhiều điểm chung đó là gắn liền với cụm từ "siêu cay khổng lồ". Và trùng hợp là tất cả các clip có cụm từ nói trên đều có lượt view khủng.

Bà Tân Vlog thu được 12.000 USD/tháng (gần 300 triệu đồng) nhờ kênh YouTube?

Trước đó trên MXH một nguồn tin tiết lộ bà Tân có thể kiếm được 12.000 USD/tháng (gần 300 triệu đồng) nhờ kênh YouTube của mình. Con số quá khủng này khiến nhiều người choáng váng. Vậy thực hư thông tin này thế nào?

Từ khi mới lập cho tới nay, kênh YouTube của bà Tân chưa từng "bật chế độ" kiếm tiền, toàn bộ video đều chưa được gắn quảng cáo. Lý do tại sao kênh của bà Tân sở hữu những video triệu views, có hơn 600k người theo dõi mà vẫn chưa bật chức năng kiếm tiền thì phụ thuộc nhiều yếu tố như: Chưa đảm bảo điều kiện, nội dung chưa phù hợp, hoặc là do bà Tân chưa thích bật chức năng này. Chính vì thế, việc bà Tân kiếm được 12.000 USD từ YouTube là không chính xác.

Còn bà Tân có nhận được hợp đồng quảng cáo kiếm tiền từ bên ngoài hay không thì chưa rõ. Nhưng theo nhiều YouTuber sành sỏi thì bà Tân chưa thể kiếm tiền từ YouTube, vì chưa trở thành đối tác của mạng xã hội chia sẻ video này.

Bà Tân Vlog nổi tiếng quá nhanh vì lý do nào?

Sở dĩ kênh Bà tân Vlog có thể phủ sóng nhanh chóng là có sự hỗ trợ tích cực từ con trai bà - Hưng Vlog.

Hưng Vlog cũng là một trong những kênh YouTube triệu view, có sức ảnh hưởng đến Cộng đồng mạng bởi những video clip nói về cuộc sống thường ngày.

Trước đây, bà Tân thường xuyên xuất hiện trong một số video của con trai. Nhưng gần đây, bà đã chính thức lập kênh riêng và được con trai hỗ trợ trong việc giới thiệu, chia sẻ... và cũng vì vậy, tốc độ lan tỏa, thu hút người xem của kênh YouTube Bà Tân cũng nhờ đó mà bứt phá mạnh mẽ.

Ngoài ra việc một cụ bà có thân hình nhỏ bé (chỉ cao 1m1, nặng 32kg) nhưng lại chuyên chế biến được những bữa ăn 'khổng lồ' cũng là yếu tố thu hút người xem. Tuy nhiên, theo nhiều người, điều đặc biệt gây ấn tượng của bà Tân chính là chất giọng “địa phương' Bắc Giang rất gần gũi và mộc mạc. Chính sự giản dị, mộc mạc trong cách diễn đạt và sự độc đáo trong các món ăn bà Tân chế biến mà các video của người phụ nữ này thu về số view và subscribe “khủng” trên YouTube

Trước khi kênh YouTube của bà Tân trở thành hiện tượng mạng xã hội, kênh YouTube "Bà già 61 tuổi" cũng đã từng "dậy sóng" cộng đồng YouTube Việt Nam.

Bà Tân Vlog trong mắt giới trẻ

Mới đây trong một group Facebook, game thủ vì quá "ngán ngẩm" đã lên tiếng phê phán hiện tượng này và nhận được hàng nghìn ý kiến ủng hộ.

"Rất buồn cho thế hệ trẻ VN, nền YouTube cũng như Facebook VN. Trên YouTube tràn ngập nội dung nhảm vô giá trị mà các bạn hùa vào để trở thành hiện tượng, các bạn gọi đó là chân chất chân thật và xem thế nó mới gọi là xem".

Những video ẩm thực của bà Tân thu hút cả triệu lượt xem.

Lấy dẫn chứng kênh của Bà Tân Vlogs, anh chàng xem thử một lần và thấy không hấp dẫn. Nhưng thực tế, kênh của Bà Tân Vlogs đã tăng một lèo lên hơn 270.000 người theo dõi chỉ sau một video được đăng tải. Điều này khiến cư dân mạng càng thêm tò mò, bởi một bác nông dân đăng video nướng đùi gà thì có gì mà "hot".

Ngoài ra người này còn phân tích những kịch bản vô giá trị trên kênh Bà Tân Vlog không hiểu sao lại được tung hô đến thế.

"Mình thấy bà Tân như một cái máy không hồn, chẳng cảm nhận thấy 1 chút đam mê nào trong con người ấy. Tớ thất vọng vì thế hệ trẻ Việt lắm" - Những lời khá gay gắt của chủ thớt nhưng được các thành viên trong group ủng hộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news