Tin mới

Bác bảo vệ già làm mất xe của khách có quyết định bất ngờ sau khi nhận 50 triệu đồng 'lá lành đùm lá rách'

Thứ hai, 07/12/2020, 08:59 (GMT+7)

Sau khi nhận được 50 triệu đồng từ những người tốt bụng, bác bảo vệ già không may làm mất xe máy của khách muốn dùng số tiền mọi người giúp đỡ để đền luôn phần cho anh bảo vệ trực cùng ca.

Mới đây trên mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện hết sức xúc động về tinh thần "lá lành đùm lá rách", giúp đỡ người nghèo trong tình cảnh khó khăn.

Cụ thể trên fanpage tin tức Bình Dương có đăng tải về một trường hợp bác bảo vệ gần 70 tuổi vừa làm mất xe của khách trong ca trực.

Đó là trường hợp của bác Đinh Hoàng Lập, 69 tuổi quê An Giang. Chủ nhân chiếc xe bắt đền 35 triệu đồng nên bác và một người nữa trong ca chia nhau mỗi người 13 triệu đồng, còn công ty phụ 9 triệu đồng để đền bù cho người bị mất.

Do cuộc sống khó khăn, nhà có 5 người con nên gần 70 tuổi, bác vẫn lên Bình Dương làm việc để không trở thành gánh nặng của con cái.

Với đồng lương ít ỏi, lại phải chi trả chi phí sinh hoạt hàng ngày nên 13 triệu là một số tiền ngoài khả năng của bác. Nghĩ đến khoản nợ lớn trước mắt, bác bảo vệ già bật khóc vì biết có lẽ tết này chẳng thể quê về đoàn tụ với con cháu.

Được biết, mỗi tháng bác được trả 5 triệu đồng tiền lương, vì thế công ty quyết định trừ mỗi tháng 3 triệu đồng trong tiền lương của bác để bù đắp vào khoản thiệt hại. Nợ số tiền lớn đã đành, giờ đây mỗi tháng bác lại chỉ nhận được 2 triệu đồng nên lo lắng không biết sẽ phải xoay sở ra sao nữa.

Nhiều cá nhân và mạnh thường quân đã đến tận nơi trao cho bác những phần quà tình nghĩa với hi vọng bác có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngay trong đêm đó, Cộng đồng mạng đã chung tay chia sẻ khiến bài viết được lan tỏa chóng mặt. Cũng trong đêm, đã có nhiều người tốt bụng đến tận nơi ủng hộ chú, người vài chục, người vài trăm khiến chú Lập nghẹn ngào xúc động. Trong đó, anh chủ quán nơi bác làm bảo vệ ca tối cũng đã hỗ trợ bác phần nào.

Hy vọng rằng với sức mạnh từ cộng đồng, bác Lập sẽ sớm vượt qua qua khó. Tết nay bác sẽ được về quê sum họp cùng gia đình và không còn phải vất vả nắng mưa nữa.

Đến tối 6/12, sau 1 ngày kêu gọi, số tiền giúp đỡ chú Lập đã là 50 triệu đồng. Đại diện fanpage đã đến trao tận tay số tiền này cho chú.

'Chú cũng rất tốt tốt bụng giàu lòng nhân ái, khi được mọi người quyên góp 1 ngày đã được 50 triệu, chú không giữ cho riêng mình mà muốn đền luôn phần anh bảo vệ làm mất xe cùng ca. Và khi nhận đủ tiền, mấy bé học sinh góp 50k - 100k đến chú cũng từ chối nhận, năn nỉ lắm chú mới lấy', người này chia sẻ và cho biết có thể còn các hội nhóm đứng ra nhận quyên góp sẽ trao đến chú trong nay mai, nên còn các bé học sinh sinh viên để dành tiền mà ăn uống học tập, chú hiện cũng không muốn nhận tiền của các bé, vì coi như đã ổn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news