Tin mới

Bắc Bộ lại đón không khí lạnh: Thời gian đổ bộ khi nào, nhiệt độ hạ xuống bao nhiêu?

Thứ hai, 15/03/2021, 14:03 (GMT+7)

Những ngày qua, thời tiết miền Bắc duy trì trạng thái ổn định khi sương mù xuất hiện nhiều vào sáng sớm và chiều tối, trưa chiều hửng nắng. Tuy nhiên, dự báo vào cuối tuần này sẽ có đợt lạnh phá vỡ hình thái ổn định của thời tiết Bắc Bộ.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay miền Bắc nước ta đang bước vào thời kỳ chuyển giao thời tiết giữa mùa xuân sang hạ. Dịp này, thời tiết duy trì trạng thái ít mưa và sương mù bắt đầu xuất hiện vào sáng sớm, đến trưa chiều trời hửng nắng nhẹ. 

Dự báo, các tỉnh Đông Bắc Bộ xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn vào ngày 15-16/3 tới đây nhưng sẽ không kéo dài lâu. Nhiệt độ vẫn giữ ở mức dễ chịu từ 21-27 độ. Trời lạnh về ban đêm và sáng sớm, trưa có khả năng hửng nắng ấm. 

Bắc Bộ lại đón không khí lạnh: Thời gian đổ bộ khi nào, nhiệt độ hạ xuống bao nhiêu?
Bắc Bộ lại đón Không khí lạnh: Thời gian đổ bộ khi nào, nhiệt độ hạ xuống bao nhiêu?

Trong khi đó, Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới vẫn có thể đạt ngưỡng nhiệt độ khá cao từ 28-30 độ. Trời nhiều mây, nắng ấm duy trì cả ngày khiến cho chỉ số UV đạt ngưỡng cao. Để bảo vệ làn da của mình, mọi người khi ra ngoài cần mặc áo kín, thoa kem chống nắng đầy đủ.

Các chuyên gia dự báo vào cuối tuần này Bắc Bộ sẽ đón thêm một đợt lạnh nữa làm phá vỡ hình thái thời tiết đang duy trì hiện nay ở cả Bắc và một phần Trung Bộ. Theo đó, dự kiến vào ngày 20/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ gây ra mưa phùn, đẩy độ ẩm lên cao dù nhiệt độ không giảm sâu, vẫn ở ngưỡng 20-23 độ. Sang ngày 21/3, rét cảm nhận rõ rệt hơn.

>> Xem thêm: Bản tin Dự báo thời tiết đêm nay, ngày mai 14-15/3: Mưa rải rác ở Bắc Bộ, có nơi nhiệt độ xuống 19 độ 

Trong khi Bắc Bộ vẫn đang chịu những ảnh hưởng của không khí lạnh thì phía Nam, người dân phải trải qua những ngày nắng nóng, có nơi lên tới 36 độ C và chủ yếu tập trung ở Đông Nam Bộ. Thời gian nắng thường kéo dài từ 11-17 giờ đồng hồ. Phải đến tối trời mới dịu mát hơn. Thời điểm này ít khả năng Nam Bộ có mưa trái mùa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news