Tin mới

Bắc Bộ tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường, vùng núi rét hại 

Thứ ba, 08/02/2022, 10:12 (GMT+7)

Sáng nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc và khu vực Đông Bắc Bắc Bộ.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường nên hôm nay và ngày mai 09/02 ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào rải rác; khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại.

Từ đêm nay 08/02 vùng đồng bằng và Thanh Hóa trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá, Mưa tuyết.

Bắc Bộ tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường, vùng núi rét hại  - Ảnh 1

Từ trưa chiều nay 08/02, trong đất liền Bắc Bộ có gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay 8/2, trời có lúc có mưa, mưa nhỏ; từ đêm trời chuyển rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia mới đây cũng đã đưa ra dự báo xu thế thời tiết đặc biệt trong tháng 2. Theo đó không khí lạnh được dự báo vẫn sẽ hoạt động mạnh, liên tục được tăng cường xuống nước ta kết hợp với hội tụ gió trên 5000 mét. Đặc biệt trong khoảng nửa đầu tháng 2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng xảy ra nhiều ngày rét đậm, rét hại, vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá. 

Trong khi đó, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ nhiều ngày có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Khu vực Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa nhiều ngày do tác động của không khí lạnh, kết hợp địa hình. Cũng trong thời kì này, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến kiểu thời tiết không mưa, ngày nắng, riêng vùng ven biển Nam Bộ khả năng xuất hiện mưa trái mùa cục bộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news