Tin mới

Bắc Kinh cự tuyệt đề nghị thảo luận về THAAD với Seoul

Thứ hai, 20/03/2017, 10:57 (GMT+7)

Chính phủ Trung Quốc mới đây đã từ chối thảo luận với Hàn Quốc về hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD.

Chính phủ Trung Quốc mới đây đã từ chối thảo luận với Hàn Quốc về hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD.

Đề nghị trên của phía Hàn Quốc được đưa ra tại Hội nghị Các bộ trưởng tài chính G20. Theo Hàn Quốc, quyết định này của Trung Quốc đã thổi bay tất cả nỗ lực giải quyết vấn đề bằng ngoại giao.

Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD. Ảnh: Yonhap

Trong hai ngày diễn ra Hội nghị, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Yoo Il-ho đã tìm cách thảo luận với người đồng cấp Trung Quốc về vấn đề THAAD. Tuy nhiên, mọi nỗ lực thất bại khi Bắc Kinh chủ động từ chối buổi gặp gỡ trên.

Trước đó, Trung Quốc đã tức giận khi Seoul đồng ý cho phép Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại nước ngày vì lo ngại hệ thống này sẽ được dùng để do thám quân đội nước này.

Sau khi Hàn Quốc đồng ý triển khai THAAD, Trung Quốc đã ban hành nhiều nhiều lệnh hạn chế kinh tế. Đây được đánh giá như một động thái trả đũa của Trung Quốc. Hàn Quốc muốn có cơ hội để thảo luận vấn đề, gửi thông điệp đến Trung Quốc rằng kinh tế và chính trị cần tách biệt.

Nghiêm Thu (Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thaad