Tin mới

Bài đăng tuyển dụng mức lương 200 triệu vì sao ‘hot rần rần’ MXH những ngày qua?

Thứ sáu, 23/04/2021, 09:18 (GMT+7)

Một bài đăng tuyển cộng sự từ một nhà truyền thông tại thành phố Hồ Chí Minh đã khiến nhiều người ngỡ ngàng vì yêu cầu tuyển dụng.

Hiện nay, vấn đề lương đã không còn điều cần bảo mật, thậm chí là được công khai trên mạng xã hội. Rất nhiều vị trí với mức lương cao được đăng tin tuyển dụng trực tiếp trên mạng xã hội. Bất kì ai cũng có thể ứng tuyển chỉ cần có đủ năng lực, đáp ứng được yêu cầu câu việc từ nhà tuyển dụng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày nay, việc đăng thông tin tuyển dụng lên trang cá nhân đã trở nên thông dụng. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho cả người lao động và nhà tuyển dụng, khi 2 bên có thể trao đổi với nhau dễ dàng về vị trí công việc được đề ra.

Mới đây, một bài đăng trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Chủ nhân của bài đăng tuyển dụng hot này là  chị Nguyễn Phạm Khánh Vân, sống tại TP.HCM, một người nổi danh trong lĩnh vực truyền thông. Chị Vân đăng tin cần tìm cộng sự, điều khiến Cộng đồng mạng ngỡ ngàng là một mức lương chót vót tới 200 triệu đồng.

Cụ thể, chị cần tuyển Marketing Director (Giám đốc tiếp thị) cho một công ty tài chính. Để có được mức lương này, ứng viên cũng đáp ứng hàng loạt tiêu chí sau: "Thành thạo Anh - Việt; trên 10 năm kinh nghiệm, có quan hệ tốt với báo giới và chính quyền, nắm bắt mạng xã hội, có kinh nghiệm dày trong việc xử lý khủng hoảng truyền thông và giỏi về marketing, PR. Trình độ đại học trở lên kèm yêu cầu: Nhân văn, trung thành và đáng tin cậy. Đặc biệt, mức lương cho vị trí này là trên dưới 200 triệu đồng/tháng tùy khả năng".

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Sau khi đọc yêu cầu và mức lương, cộng đồng mạng đã có sự bàn tán lớn về vị trí tuyển dụng trên. Nhiều người đồng tình về vị trí việc làm và yêu cầu tuyển dụng, bởi nhân sự sẽ luôn mong muốn tìm người tối ưu nhất, làm được nhiều việc nhất cho cùng 1 vị trí.

Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng đòi hỏi từ chị Vân là rất khó bởi 1 người không thể đảm đương được quá nhiều trọng trách như vậy. Một số ý kiến gợi ý, các yêu cầu trên cần chia việc cho 2 - 3 người cùng làm cộng sự, chia lương. Tuy nhiên chị Vân cũng thẳng thắn khẳng định: "Mình cần một cái xe xịn chứ không cần 3 cái xe thường!” "Lương không giới hạn, miễn kiếm được người".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: việc làm TP. HCM