Tin mới

Bài toán tiểu học: 'Xoay ngược số 69 được số nào?', HS ghi 69 nhưng bị GV gạch đi

Thứ sáu, 04/03/2022, 09:08 (GMT+7)

Một bài toán tiểu học với đề bài “Xoay ngược số 69 được số nào?” đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Mới đây, một bài toán tiểu học đã khiến nhiều phụ huynh quan tâm. Đề bài dù đơn giản, không cần sử dụng công thức gì nhưng đáp án lại gây tranh cãi. Cụ thể, bài toán lớp 1 có đề bài: “Em viết số 69 vào bảng con, khi xoay bảng ngược lại em được số...?”

Sau khi nhận được đề bài này, đáp án mà học sinh trả lời với giáo viên là 69. Ảnh: Internet
Sau khi nhận được đề bài này, đáp án mà học sinh trả lời với giáo viên là 69. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đáp án này đã bị giáo viên gạch sai và ghi đáp án cuối cùng là số 96. Đáp án này khiến nhiều phụ huynh “không phục” bởi cho rằng đáp án của người học trò kia cũng chẳng có gì sai, bởi khi xoay bảng 180 độ thì số 69 đổi chiều sẽ ra số 69.

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng không hiểu trình độ chuyên môn của người giáo viên kia đến đâu mà có thể gạch đáp án 69 để ghi số 96. Trả lời thắc mắc của phụ huynh, ngườị giáo viên này giải thích rằng yêu cầu “xoay ngược bảng" trong đề bài không phải là đảo lộn chiều bảng lại. Đề bài yêu cầu lật úp bảng và nhìn theo hướng đó. 

Do vậy, đáp án án sẽ nhìn ra con số 96 chứ không phải 69. Ảnh minh họa
Do vậy, đáp án án sẽ nhìn ra con số 96 chứ không phải 69. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, một số phụ huynh không đồng tình, cho rằng cô đang nhầm lẫn khái niệm giữa việc xoay và lật bảng vì chúng là hai việc hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, đề bài cần ghi rõ ràng hơn, tránh gây hiểu nhầm rồi dẫn đến kết quả bài toán sẽ có nhiều hơn 1 đáp án chính xác.

Toán học ở cấp tiểu học là một chương trình giảng dạy quan trọng, cung cấp những kiến thức cơ bản đầu tiên về số học cho các em học sinh. Ở bậc tiểu học, học sinh cần phát triển năng lực tư duy, suy luận hợp lý để giải quyết những vấn đề toán học đơn giản trong cuộc sống, có cách giải bài toán sáng tạo, mạch lạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news