Tin mới

Bạn có thể không tin nhưng sự thật thì hình ảnh này là tranh vẽ

Thứ tư, 17/06/2020, 09:59 (GMT+7)

Nếu được nhìn thấy những bức tranh siêu thực của họa sĩ tài ba người Đức Philipp Weber, thì bạn sẽ được mở rộng tầm mắt về khả năng của con người. Và ít ai có thể phân biệt được đây là ảnh chụp hay tranh vẽ.

Weber (sinh năm 1974 tại Rostock, Đức), là nghệ sĩ chuyên vẽ tranh siêu thực về các mẫu nữ khiến người xem khó có thể phân biệt được đây là ảnh chụp hay tranh vẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Khi mới lên 3 tuổi, Weber đã thể hiện thiên hướng về nghệ thuật và tiếp tục gây ấn tượng với cả cha mẹ và giáo viên mỹ thuật khi lớn lên.

"Một số người không tin rằng tôi vẽ được những bức tranh đó. Họ nghi ngờ rằng tôi đã dùng màu để tô lại những bức ảnh", Weber chia sẻ.

Năm 2002, chàng nghệ sĩ tài ba này tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật danh tiếng ở Berlin với điểm số cao nhất, và đã thu hút được sự chú ý của các nhà phê bình nghệ thuật với những bức tranh siêu thực đầy cảm hứng.

Nhìn vào tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo đến từng chi tiết của Weber, không khó để hiểu tại sao một vài trong số chúng có thể mất hàng tháng, thậm chí hàng năm trời để hoàn thành.

Các tác phẩm nghệ thuật của hoạ sĩ sinh năm 1974 tốn rất nhiều công sức, anh cứ tiếp tục vẽ cho đến khi đạt được độ hoàn hảo gần như tuyệt đối. Đôi khi anh phải mất 1 năm mới cảm thấy hoàn toàn hài lòng với công việc của mình. Cho dù đó chỉ là một sợi tóc đơn giản hay một đường nét trên cơ thể của người mẫu.

Các tác phẩm nghệ thuật của Weber có thể bán với giá lên tới 20.000 đô la Mỹ (khoảng 465 triệu đồng) mỗi bức tranh.

Ban đầu, Weber phác họa cảnh anh dự định vẽ, sau đó lên kế hoạch cho một buổi chụp ảnh, có sự góp mặt của các người mẫu chuyên nghiệp, nhiếp ảnh gia và cả nghệ sĩ trang điểm.

Cuối cùng, anh sẽ vẽ một bản sao hoàn hảo bằng chất liệu sơn dầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news