Tin mới

Bận lo ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn khiến nhiều người xúc động vì việc làm ý nghĩa

Thứ ba, 24/09/2019, 11:21 (GMT+7)

Dù bận rộn với ồn ào ly hôn, nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn khiến nhiều người xúc động vì việc làm ý nghĩa suốt bao ngày qua.

Một năm qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa phải lo việc kinh doanh vừa lo chuyện kiện tụng ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhưng những điều này không làm ông bớt đi sự quan tâm và quyết liệt thực hiện "Hành trình từ trái tim".

Trong tháng 9 này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục đem những cuốn sách ý nghĩa đến với các bạn trẻ miền Tây sông nước bất chấp địa hình khó khăn và cung đường gian nan. Hành động của ông Vũ và tập đoàn Trung Nguyên khiến nhiều người xúc động.

Bà con miền sông nước xúc động trước việc làm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh BTC

Ngày 23/9 vừa qua, Hành trình Từ Trái Tim đã đến trao sách tại trường ĐH An Giang, thư viện tỉnh và khu dân cư Cù lao Mỹ Hòa Hưng. Tại đây, những người dân quanh năm suốt tháng sống lênh đênh, thậm chí không biết chữ nhưng vô cùng xúc động và cảm ơn tấm lòng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ:

"Cầm sách ông Vũ tặng, chị dù không biết chữ vẫn cảm thấy rất vui. Muốn tặng lại cho con gái, truyền cho nó khát vọng đổi đời. Chị nghe nói thấy 5 cuốn này rất hay. Chị tiếc là nếu khi xưa mình được đọc sách này sớm hơn, chắc mình sẽ nghĩ khác, các con mình sẽ được đi lớp, cuộc đời tụi nó có lẽ cũng sẽ thay đổi" - một người mẹ quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời tâm sự khi cầm trên tay cuốn sách ông Đặng Lê Nguyên Vũ tặng.

Hình ảnh đẹp trong hành trình tặng sách. Ảnh internet

Trước đó, ngày 20/9, tại U Minh Thượng, hành trinh đã đem sách tặng cho cách bạn trẻ Trường liên cấp THCS - THPT U Minh Thượng. Một giáo viên tại trường bày tỏ sự xúc động trước hành động của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Ngay cả bản thân chương trình với tấm gương của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - người đã dốc lòng phụng sự xã hội thông qua chương trình tặng sách này cũng là một thông điệp rất quý giá. Tôi tin, học sinh sẽ học được nhiều điều không chỉ từ 5 cuốn sách mà còn từ tấm lòng và tấm gương của ông Vũ".

"Hành trình từ trái tim" là dự án mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ dốc hết tâm huyết và tiền bạc để phát triển không lợi nhuận. Xuất phát điểm là một người đam mê đọc sách và nhờ sách chỉ đường dẫn lối khởi nghiệp, chồng cũ bà Lê Hoàng Diệp Thảo quyết tâm dù khó khăn đến mấy cũng phải hiện thực hóa giấc mơ này. Và con đường gian nay ấy nay đã cho ra không ít trái ngọt.

Thời gian qua, ông Vũ và bà Thảo vẫn tiếp tục trở thành tâm điểm của báo giới khi chưa thể kết thúc vụ kiện tụng ly hôn nghìn tỷ. Ngày 18/9 vừa qua, phiên tòa thúc thẩm đã không thành công khi luật sư của bà Thảo vắng mặt. Trong khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo kiên quyết đòi hủy bản án ly hôn thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại vẫn giữ quan điểm ban đầu của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news