Tin mới

Bán xe lấy vốn buôn khẩu trang, dân buôn nhận về quả đắng: Thanh lý giá rẻ như cho để bù lỗ

Thứ tư, 30/09/2020, 11:30 (GMT+7)

Tưởng như đợt bùng phát dịch COVID-19 tiếp theo tại Việt Nam sẽ khiến mặt hàng khẩu trang khan hiếm, dân buôn đã đổ rất nhiều vốn với ý định 'ôm hàng' để rồi nhận lại trái đắng.

Hồi cuối tháng 7 vừa qua, làn sóng dịch Covid-19 tại Việt Nam đã bùng phát trở lại với tâm dịch tại Đà Nẵng. Trong thời điểm dịch bệnh, nhiều dân buôn hàng đã nhìn thấy những cơ hội để làm giàu. Khẩu trang, dĩ nhiên là mặt hàng được nhiều dân buôn chú ý nhất bởi rút kinh nghiệm từ đợt bùng dịch từ tháng 3, mặt hàng này luôn trong tình trạng bị "thổi giá" lên rất cao.

Giá khẩu trang từng tăng cao khiến người dân lo lắng. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên trái với dự đoán của dân buôn, trong đợt bùng dịch COVID-19 vừa rồi, giá khẩu trang lại rất bình ổn và không hề có tình trạng tăng giá.

Theo thông tin trong những bài viết từ đầu tháng 8 của Dân trí Zingnews, giá khẩu trang chỉ giao động ở mức 80.000-90.000 đồng/hộp, có nơi 70.000 đồng/hộp, giảm khoảng một nửa so với giá thời điểm khi bùng phát dịch. Tại các hiệu thuốc, giá khẩu trang giữ ở mức 100.000 đồng/hộp. Hiện giá khẩu trang trên các chợ mạng giảm hơn một nửa.

Trong đợt bùng phát dịch hồi cuối tháng 7, khẩu trang y tế đã không còn tình trạng "sốt ảo". Ảnh: Internet

Theo tìm hiểu của các báo, việc giá khẩu trang giảm nhanh và sâu khiến những dân buôn trở tay không kịp. Báo Dân trí dẫn lời một người buôn khẩu trang tại Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết anh này nhập 100 thùng khẩu trang với giá 6,3 triệu đồng/thùng nhưng hiện chưa bán hết. Giờ giá thị trưởng giảm còn 3,5-4 triệu đồng nên anh bị lỗ nặng, phải bán tống bán tháo để tránh lỗ thêm.

Để rồi khi dịch COVID-19 được kiểm soát hoàn toàn, dân ôm khẩu trang lại phải lĩnh "trái đắng". Mới đây trong một bài đăng trên mạng xã hội, một "nữ doanh nhân" đã chia sẻ câu chuyện từ chính bản thân.

Cụ thể, chị T.H. (Hà Nội) là một người thích kinh doanh, lại có sẵn vốn, cuối tháng 7 vừa rồi chị đã chi 1 tỷ đồng để nhập lô hàng 200 thùng khẩu trang. Một người em của chị H. còn bán đi chiếc xe ô tô để góp vốn đầu tư cùng với ước mơ làm giàu. Nào ngờ đâu giàu chẳng thấy chỉ thấy hàng trăm thùng khẩu trang chất đống trong kho.

Đợt dịch COVID-19 cuối tháng 7 vừa bùng phát, chị H. lòng như mở cờ vì chắc mẩm kiểu gì cơn sốt khẩu trang sẽ quay trở lại. Thế nhưng theo những gì đã để cập ở trên, giá khẩu trang không tăng mà chỉ giữ ở mức ổn định.

Càng ôm, chị H. chỉ càng thấy lỗ. Từ mức giá 1 triệu/ thùng, chị phải giảm một nửa nhưng vẫn "ế sưng". Theo chị chia sẻ, nhiều dân buôn khẩu trang cùng đồng hành trong đợt dịch vừa qua đã thanh lý cho các chương trình Từ thiện hoặc chấp nhận xả lỗ để "nhẹ nợ".

Việc đầu tư vào khẩu trang này có lẽ là bài học cho tất cả những ai muốn kinh doanh, về thị trường cũng như đánh giá tình hình thật kỹ trước khi quyết định làm gì, nhất là khi đây là mặc hàng liên quan đến y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news