Tin mới

Bằng chứng kỷ lục nghi xuất hiện "quái vật hồ Loch Ness": Bí ẩn hơn 200 năm được giải mã?

Thứ ba, 21/11/2017, 18:46 (GMT+7)

Cho đến nay, đối với các nhà động vật học và dư luận thế giới, thì Bigfoot, người tuyết Yeti và quái vật hồ Loch Ness là "Tam Đại Bí Ẩn" mà con người chưa thể làm rõ thực hư.

Cho đến nay, đối với các nhà động vật học và dư luận thế giới, thì Bigfoot, người tuyết Yeti và quái vật hồ Loch Ness là "Tam Đại Bí Ẩn" mà con người chưa thể làm rõ thực hư.

Cách đây đúng 215 năm, một người nông dân ở Scotland được cho là tận mắt nhìn thấy một con "thủy quái" khổng lồ dài đến 45m trồi lên mặt nước ở hồ Loch Ness (Scotland).

Kể từ khi bức ảnh "thủy quái" hồ Loch Ness được chụp vào tháng 8/1934; cùng với lời kể của hơn 3.000 nhân chứng thuật lại việc nhìn thấy cùng đặc điểm của con "thủy quái" xuất hiện ở hồ Loch Ness, người ta bắt đầu "tin" rằng sinh vật hồ này có thật và gọi nó là "", rồi bắt đầu hành trình đi tìm bằng chứng chứng minh sinh vật này đang sinh sống tại chiếc hồ sâu 230m ở Scotland.

Bằng chứng kỷ lục nghi xuất hiện quái vật hồ Loch Ness: Bí ẩn hơn 200 năm được giải mã? - Ảnh 1.

Bức ảnh nổi tiếng nhất về quái vật hồ Loch Ness, được Robert Kenneth Wilson chụp năm 1934.

Phát hiện nghi "Quái vật hồ Loch Ness" kỷ lục năm 2017 trong vòng 2 thập kỷ

Gần đây nhất, năm 2017, "thợ săn Nessie" (ý chỉ thợ săn quái vật này) là Diana Turner, người bang Michigan, Mỹ, đã cung cấp bằng chứng cho thấy cô là người thứ 9 quay được cảnh tượng cho thấy sự xuất hiện của quái vật hồ Loch Ness trong năm nay.

Để thực hiện cuộc "đi săn" của mình, Diana Turner đã đứng trên lâu đài Urquhart gần hồ Loch Ness (địa điểm ưa thích của các Nessie hunter) rồi bao quát cả vùng nước rộng lớn.

Bất ngờ, Diana Turner nhận thấy sự chuyển động bất thường của dòng nước ở phía xa. Tựa như sự quẫy mình của một khiến cho dòng nước tĩnh lặng của hồ nước bị khuẩy đảo.

"Lúc này, xung quanh vùng nước đó không có bất cứ tàu thuyền nào hoạt động. Đó là ngày 29/9/2017, ngày mà tôi quan sát được biểu hiện có sự xuất hiện của một sinh vật khổng lồ, rất có thể đó là quái vật hồ Loch Ness mà bấy lâu nay nhiều người vẫn nghi ngờ.", Diana Turner cho biết.

Bằng chứng kỷ lục nghi xuất hiện quái vật hồ Loch Ness: Bí ẩn hơn 200 năm được giải mã? - Ảnh 2.

Bức ảnh Diana Turne chụp được cho thấy sự chuyển động bất thường của dòng nước hồ ở Loch Ness.

Gary Campbell, người phụ trách website chuyên thu nhận những bằng chứng về sự xuất hiện của quái vật hồ Loch Ness cho biết: "Đoạn video Diana Turner cung cấp cho thấy sự chuyển động lạ thường của dòng nước hồ kéo dài 2 phút. Đây là lần thứ 9 trong năm 2017 này chúng tôi ghi nhận được 9 bằng chứng nghi có sự xuất hiện của quái vật hồ Loch Ness. Cuộc đi săn Nessie dường như chưa bao giờ ngừng."

Bí ẩn hơn 200 năm quái vật hồ Loch Ness sắp được giải mã?

Giáo sư Neil Gemmell, thuộc trường Đại học Otago ở New Zealand cho biết để chứng minh sự tồn tại của "Quái vật hồ Loch Ness" cũng như giải mã bí mật hơn 200 năm của sinh vật khổng lồ này, ông sẽ thu thập các mẫu nước ở hồ Loch Ness rồi phân tích xem có ADN lạ không.

Trước đó, rất nhiều người cung cấp bằng chứng và thuật lại những câu chuyện mà họ vô tình nhìn thấy khi đi du lịch tại khu vực gần hồ Loch Ness.

Tiến sĩ Jo Knight, giảng viên trường Đại học Lancaster (Anh) là người tận mắt chứng kiến cảnh tượng không thể giải thích được của một sinh vật có cái vây rất lạ trong khoảnh khắc rất ngắn ở Loch Ness.

Tháng 6/2017, một phụ nữ Canada cũng quan sát được những chuyển động kỳ lạ của dòng nước tĩnh tại hồ và quay lại video rồi gửi cho Gary Campbell.

Bằng chứng kỷ lục nghi xuất hiện quái vật hồ Loch Ness: Bí ẩn hơn 200 năm được giải mã? - Ảnh 3.

Hình ảnh chụp nghi quái vật hồ Loch Ness tháng 8/2012.

Gary Campbell cho biết: "Nhiều năm qua, người ta liên tục gửi những câu chuyện, bức ảnh và video cho thấy sự xuất hiện nghi quái vật hồ Loch Ness.

Vào năm 1996, chúng tôi nhận được 17 báo cáo. Trước đó, từ những năm 1930 và 1960, có năm chúng tôi nhận được 20 lần báo cáo nghi có sự xuất hiện của sinh vật khổng lồ này.

Riêng trong năm nay, năm 2017, với 9 lần báo cáo, cho thấy, đây là năm nhận được số lần bằng chứng cao kỷ lục trong 2 thập kỷ trở lại đây (kể từ năm 1996). Cho đến nay, chúng tôi nhận được tổng 1080 lần báo cáo về thủy quái bí ẩn hồ Loch Ness"

Google cho biết, mỗi tháng có khoảng 200.000 lượt search (tìm kiếm) về Loch Ness Monster (Quái vật hồ Loch Ness); và khoảng 120.000 thông tin về nó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news