Tin mới

Bánh mì Việt Nam được tôn vinh trên trang chủ Google

Thứ ba, 24/03/2020, 08:08 (GMT+7)

Ngày 24/3, trên giao diện trang chủ Google của một số nước xuất hiện hình ảnh bánh mì Việt Nam.

Hôm nay, ngày 24/3/2020, bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google của một số quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Áo. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử "gã khổng lồ công nghệ" Google thiết kế Doodle nhằm tôn vinh bánh mì - món ăn phổ biến của người Việt Nam.

Bánh mì Việt Nam được tôn vinh trên trang chủ Google. Ảnh chụp màn hình

Vào ngày này cách đây 9 năm, tức ngày 23/3/2011, từ "banh mi" chính thức được thêm vào từ điển Oxford, xác nhận là một danh từ riêng: "Bánh mì"- (banh mi /ˈbɑːn miː/).

Để chúc mừng sự kiện này, ngày hôm nay, Google đã chúc mừng Việt Nam với hình ảnh đặc biệt Google Doodle Bánh Mì - hình ảnh động của ổ bánh mì Việt và quầy bánh mì truyền thống trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn).

Trước đó, tạp chí Rough Guides đưa ra danh sách 20 món ăn đường phố tuyệt vời nhất, trong đó bánh mì kẹp thịt sánh vai cùng trà sữa chân trâu của Đài Loan (Trung Quốc) và kem gelato của nước Ý. Năm 2014, David Farley của BBC ca ngợi bánh mì Việt Nam ngon nhất thế giới, blogger ẩm thực nổi tiếng Iamfoodblog thừa nhận bánh mì mới là loại sandwich anh mến mộ nhất. Năm 2018, trang CNN đã ưu ái gọi tên bánh mì ở Hội An là "Vua của các sandwich trên thế giới".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news