Tin mới

Báo châu Á: Công Phượng xuất sắc như “Messi Iraq” xứng đáng thừa kế Anh Đức

Thứ tư, 09/01/2019, 08:24 (GMT+7)

ĐT Việt Nam để thua trận ra quân Asian Cup 2019. Trong trận đấu đó, hàng công của “Những ngôi sao vàng” đã chơi bùng nổ, nhưng hàng thủ trong sự thiếu vắng của Đình Trọng lại không có một ngày thi đấu thành công.

ĐT Việt Nam để thua trận ra quân Asian Cup 2019. Trong trận đấu đó, hàng công của “Những ngôi sao vàng” đã chơi bùng nổ, nhưng hàng thủ trong sự thiếu vắng của Đình Trọng lại không có một ngày thi đấu thành công.

Sau trận đấu, tờ FOX Sport Asia đã chỉ ra những điều đáng chú ý nhất trên sân cũng như chấm điểm các cầu thủ của ĐT Việt Nam.

 

FOX Sport Asia cho rằng Công Phượng xứng đáng là người thừa kế của Anh Đức: Việc thiếu vắng tiền đạo kỳ cựu Anh Đức – người ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 khiến nhiều CĐV lo lắng. Tuy nhiên, Công Phượng đã chứng tỏ mình xứng đáng với niềm tin từ HLV Park Hang-seo.

Được xếp chơi cao nhất trên hàng công, cầu thủ thuộc biên chế HAGL ghi được 1 bàn và gây sức ép để đối phương đốt lưới, tạo ra 1 bàn thắng khác.

Quyết định bất ngờ của HLV Park Hang-seo về Đoàn Văn Hậu: Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam và được chờ đợi nhất tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo lại khiến NHM bất ngờ khi để Hậu dự bị và cho Hồng Duy đá chính.

Dù bị chăm sóc rất kỹ nhưng Công Phượng vẫn toả sáng với 2 bàn thắng.

Hồng Duy chơi nỗ lực trong suốt cả trận đấu, hỗ trợ tốt ở cả mặt trận tấn công và phòng ngự nhưng lại mắc lỗi ở phút cuối dẫn đến quả phạt giúp Iraq ghi bàn quyết định phút 90.

Việc HLV Park Hang-seo sẽ chọn Hậu hay Duy đá chính trong trận gặp Iran sắp tới là một dấu hỏi lớn.

Dấu ấn của cầu thủ trẻ nhất Asian Cup 2019: Trên giấy tờ, Mohanad Ali là cầu thủ trẻ nhất Asian Cup 2019 khi mới 18 tuổi 6 tháng 8 ngày. Nhưng một số nguồn tin cho rằng cầu thủ này hiện đã 21 tuổi.

Dù sự thật ra sao, phải thừa nhận Mohanad Ali đã xử lý tuyệt hay trong bàn gỡ 1-1 của Iraq khi cướp bóng chân Duy Mạnh và sút tung lưới. Anh cũng là người đánh đầu tạo pha bóng lộn xộn giúp đồng đội ghi bàn thứ hai.

Cú sút phạt quá hiểm hóc của Ali Adnan của Ali Adnan.

Cú sút phạt siêu đẳng của Ali Adnan: ĐT Việt Nam hài lòng với 1 điểm. HLV Park Hang-seo cho thấy rõ điều đó khi thay Văn Đức bằng Văn Hậu. Nhưng cú đá phạt trực tiếp quá đẳng cấp của Ali Adnan đã không cho thủ môn Đặng Văn Lâm cơ hội cản phá để đem về chiến thắng cho Iraq.

Chuỗi 18 trận bất bại kỷ lục của Việt Nam kết thúc: Chuỗi trận bất bại của ĐT Việt Nam, bắt đầu từ trận hòa 2-2 trước Indonesia tại AFF Cup 2016, kéo dài hơn 2 năm, cuối cùng đã dừng lại ở con số 18.

Trong suốt chuỗi trận này, Việt Nam đã giành quyền lọt vào VCK Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018 và leo từ hạng 130 lên 100 thế giới.

Ngoài những điểm trên, trang Fox Sport cũng chấm điểm rất thấp cho các cầu thủ ở hàng phòng ngự.

Trong số này, thủ thành Đặng Văn Lâm bị đánh giá là người chơi tệ nhất trận đấu. Thủ môn của ĐT Việt Nam chỉ nhận được điểm 4 từ Fox Sports phiên bản châu Á - thấp hơn bất cứ cầu thủ nào ra sân ở trận này.

Văn Lâm để thủng lưới ở phút cuối trước Iraq từ cú sút phạt trực tiếp.

Văn Lâm để thủng lưới 3 lần, trong đó có những bàn thua lãng xẹt. Hơn hết, việc Văn Lâm đứng lỗi vị trí ở bàn thua phút 90 sau cú sút phạt của Ali Adnan chính là bước ngoặt.

Bên cạnh Văn Lâm, các cầu thủ nơi hàng phòng ngự cũng bị chấm điểm thấp. Đỗ Duy Mạnh với một sai lầm đáng trách cũng nhận điểm 6. Bùi Tiến Dũng cũng 6 điểm. Cao nhất nơi hàng phòng ngự là Quế Ngọc Hải với điểm 7.

Trong khi đó, Nguyễn Phong Hồng Duy hay Trọng Hoàng cũng không nhận điểm cao.

Hàng tiền vệ và tiền đạo ĐT Việt Nam chơi tốt hơn. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Lương Xuân Trường 7 điểm, Đỗ Hùng Dũng 8 điểm.

Ngòi nổ Nguyễn Quang Hải nhận điểm 8, Phan Văn Đức 7 điểm. Đặc biệt Nguyễn Công Phượng với một màn tỏa sáng trên phương diện cá nhân, nhận điểm 9 từ Fox Sports.

Về phía ĐT Iraq, cầu thủ Muhanad Ali - người được mệnh danh là “Messi Iraq”, với bàn thắng đẳng cấp gỡ hòa cho Iraq ở phút 35. Và Humam Tariq - người vào thay người từ phút 58, để rồi gỡ hòa ngay phút 60, tức chỉ sau 2 phút hiện diện trên sân cùng nhận điểm 9.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news