Tin mới

Báo chí Thái Lan và quốc tế thán phục thành tích của tuyển nữ Việt Nam

Thứ ba, 16/05/2023, 10:04 (GMT+7)

Trang thể thao danh tiếng Thái Lan Siam Sport cùng tờ báo quốc tế AFP tán dương thành công của tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 32.

Hai bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã đã giúp ĐT nữ Việt Nam đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0, chiến thắng đẳng cấp này giúp các cô của chúng ta lần thứ 4 liên tiếp vô địch và cũng là tấm HCV thứ 8 trong các kỳ SEA Games được tổ chức. Vì thế, truyền thông khu vực và quốc tế đã có những bài viết ca ngợi thầy trò HLV Mai Đức Chung.

ĐT nữ Việt Nam ăn mừng chức vô địch SEA Games thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Internet
ĐT nữ Việt Nam ăn mừng chức vô địch SEA Games thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Internet

Cụ thể, tờ Siam Sport của Thái Lan giật tít: "Giải cứu đội nam, đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 4 giành HCV SEA Games", kèm sơ lược nội dung: "Đội nữ Myanmar không thể gây ra nhiều khó khăn cho đội nữ Việt Nam. Đây là trận đấu mà đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thi đấu chặt chẽ và hiệu quả. Đội nữ Việt Nam xứng đáng với tấm HCV SEA Games 32".

Trong khi đó, tờ SMM Sport bình luận: "Trong cả 4 kỳ SEA Games gần nhất, đội tuyển nữ Việt Nam đều lên ngôi cao nhất. Họ không gặp quá nhiều khó khăn khi giành chiến thắng 2-0 trước nữ Myanmar trong trận chung kết. Việc giành tới 4 HCV liên tiếp khẳng định sự thống trị của bóng đá nữ Việt Nam ở đấu trường SEA Games".

NHM quá đỗi tự hào với ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Internet
NHM quá đỗi tự hào với ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Internet

Hãng thông tấn AFP mô tả: "Cú lốp bóng đỉnh cao của Thanh Nhã đã giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam hạ gục nữ Myanmar. Chiến thắng 2-0 của tuyển nữ Việt Nam đã làm nức lòng 8.000 cổ động viên trên sân vận động Olympic ở Phnom Penh – Campuchia. Trước đó, đội trưởng Huỳnh Như đã mở tỷ số sớm cho đội bóng do huấn luyện viên Mai Đức Chung dẫn dắt".

Dù vừa giành được thành tích ấn tượng, ĐT nữ Việt Nam sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, toàn đội được nghỉ hết tuần này rồi bắt đầu bước vào chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có 4 trận giao hữu, trong đó có trận đấu gặp ĐT nữ Đức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news