Tin mới

Báo động hành vi phi thể thao ở giải U19 Quốc gia 2023

Thứ tư, 26/04/2023, 14:20 (GMT+7)

Chỉ trong 2 ngày thi đấu, liên tiếp những hành vi phi thể thao xảy ra ở giải U19 Quốc gia 2023 khiến người hâm mộ không khỏi lo âu.

Giải U19 Quốc gia 2023 liên tiếp chứng kiến những hành vi phi thể thao của các cầu thủ. Mới nhất, cầu thủ Đăng Dương (U19 HAGL) bị Võ Phước Bảo (U19 Viettel) dùng tay đánh vào mặt trong pha đá phạt. Trọng tài Ngô Đắc Tiến rút thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa một tấm thẻ đỏ cho tiền đạo Viettel.

Cần có lời cảnh tỉnh ngay lập tức cho các cầu thủ trẻ, nếu không sẽ tạo tiền lệ xấu sau này. Ảnh: VFF
Cần có lời cảnh tỉnh ngay lập tức cho các cầu thủ trẻ, nếu không sẽ tạo tiền lệ xấu sau này. Ảnh: VFF

Ở trận chủ nhà Tây Ninh gặp Đà Nẵng chiều 24/4, Trần Minh Hy thực hiện pha xoạc bóng bằng 2 chân với Mai Quốc Tú. Cầu thủ Đà Nẵng may mắn tránh được pha vào bóng ác ý nhưng lại không giữ được bình tĩnh khi dùng chân đạp vào đầu đối thủ sau đó. Quốc Tú nhận thẻ đỏ trực tiếp, nhận án phạt bổ sung nghỉ thi đấu 5 trận và nộp phạt 7,5 triệu đồng, trong khi Minh Hy nhận thẻ vàng do có hành vi nguy hiểm với đối phương.

Chưa dừng lại, đầu hiệp hai trận Đồng Tháp đối đầu Đông Á Thanh Hóa, tiền vệ Công Sơn phạm lỗi ngăn cản pha phản công từ Đồng Tháp. Khi trọng tài chưa kịp cắt còi, cầu thủ Đồng Tháp lại có pha vào bóng rất nguy hiểm với Đức Tùng. Sau đó, hàng loạt các cầu thủ hai đội lao vào đòi "ăn thua đủ" với đối phương, lực lượng an ninh buộc phải can thiệp để xoa dịu những cái đầu nóng.

U19 Quốc gia năm nay đang để lại nhiều vết gợn. Ảnh: VFF
U19 Quốc gia năm nay đang để lại nhiều vết gợn. Ảnh: VFF

Tính đến hiện tại, đội bóng nhận nhiều thẻ đỏ nhất là Bình Dương, họ đá 2 trận, trận nào cũng có cầu thủ bị truất quyền thi đấu. Trong các giải trẻ như U13, U15, U17, U19 và U21 thì giải U19 đóng vai trò là sự chuyển giao của các cầu thủ từ bóng đá trẻ tiệm cận lên môi trường chuyên nghiệp. Quan trọng là thế nhưng ngoài mặt tích cực các cầu thủ luôn cống hiến hết mình thì vẫn còn đó những hình ảnh xấu xí như tiểu xảo và bạo lực.

Vì thế, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cần có những chế tài, án kỷ luật thật sự nghiêm khắc và thích đáng. Để bóng trẻ là nơi tôn vinh sự vô tư, trong sáng, nơi các cầu thủ phô diễn kỹ năng đã được rèn rũa qua nhiều năm ăn tập chứ không phải là giải đấu đặt nặng thành tích, rồi xuất hiện những hành vi phi thể thao. 

Vòng chung kết U19 Quốc gia gồm 12 đội chia làm ba bảng thi đấu vòng tròn một lượt. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng cùng hai đội hạng ba thành tích tốt nhất sẽ lọt vào tứ kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U19 Quốc gia