Tin mới

Báo Đức: Tổng thống Erdogan đang hủy hoại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ hai, 18/01/2016, 09:35 (GMT+7)

Một tờ báo Đức nhận định, chính sách của Thổ Nhĩ Kỳ ở Trung Đông từ lâu đã chìm xuống đáy vực, Tổng thống Recep Erdogan đã phá hỏng quan hệ với Iraq, Iran, Ai Cập và Israel.

Một tờ báo Đức nhận định, Chính sách của Thổ Nhĩ Kỳ ở Trung Đông từ lâu đã chìm xuống đáy vực, Tổng thống Recep Erdogan đã phá hỏng quan hệ với Iraq, Iran, Ai Cập và Israel.

Theo tờ Die Presse của Đức, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và những người ủng hộ ông đang đổ lỗi về tất cả các vấn đề của đất nước cho "kẻ thù bên trong và ngoài nước". Họ cũng cố gắng dẫn dắt "cuộc chiến" trên tất cả các mặt trận, mà không nhận ra rằng chính bản thân họ phải chịu trách nhiệm về sự gia tăng số lượng các cuộc khủng hoảng trong nước.

Tờ báo Đức cho rằng chính sách Trung Đông của Erdogan từ lâu đã rơi xuống đáy vực. Ảnh: AP

Mới một năm trước đây, tiến trình hòa bình với người Kurd là một trong những điểm cơ bản trong chính sách của Erdogan. Tuy nhiên, khi tin rằng điều đó dẫn đến mất phiếu bầu của đảng cầm quyền trong bầu cử, vị Tổng thống này quyết định thay đổi hoàn toàn đường lối, ra chỉ thị tăng cường tấn công vào đảng Công nhân người Kurd.

Tờ báo này nhận định, Ankara mơ ước về việc chế độ của Tổng thống al-Assad ở nước láng giềng Syria sẽ bị lật đổ. Để làm điều này, Erdogan dành hỗ trợ chính trị và quân sự cho các đối thủ của nhà lãnh đạo Syria.

Nhưng ngoài Syria thì chính sách của Thổ Nhĩ Kỳ ở Trung Đông từ lâu đã chìm  xuống đáy vực. Recep Erdogan đã phá hỏng quan hệ với Iraq, Iran, Ai Cập và Israel.

Tác giả bài viết còn khẳng định rằng, cuộc khủng hoảng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, nổ ra do kết quả sự cố bắn rơi máy bay Su-24 và kéo dài đã gần hai tháng nay, đang tác động làm giảm sút đáng kể cơ hội của Ankara về chuyện duy trì ảnh hưởng trong khu vực.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Erdogan hủy hoại Su-24