Tin mới

Bão Goni gây mưa lớn ở Triều Tiên, 40 người thiệt mạng

Thứ năm, 27/08/2015, 09:42 (GMT+7)

Những cơn mưa lớn do bão Goni gây ra đã khiến khu vực miền bắc Triều Tiên ngập lụt nặng, ảnh hưởng đến khoảng 11.000 người dân và làm 40 người khác thiệt mạng.

Những cơn mưa lớn do bão Goni gây ra đã khiến khu vực miền bắc Triều Tiên ngập lụt nặng, ảnh hưởng đến khoảng 11.000 người dân và làm 40 người khác thiệt mạng.

Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm quốc tế (IFRC)cho biết, mưa lớn do bão Goni gây ra tàn phá nặng nề thị trấn biên giới Rason, nơi có khu kinh tế đặc biệt và tiếp giáp với Trung Quốc, Nga.

"Dù bão không đổ bộ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, mưa lớn đi cùng gió bão gây lở đất ở thành phố Rason hồi cuối tuần, làm 40 người chết và hơn 11.000 cư dân chịu ảnh hưởng", Hler Gudjonsson, phát ngôn viên IFRC cho hay.

Người dân dọn rác trong nước lũ dưới chân cầu ở tỉnh Rason, Triều Tiên hôm 22/8.

Hội Chữ thập đỏ ở Triều Tiên đã nhanh chóng huy động đội ngũ gồm 80 người để ứng phó thảm họa này.

Phối hợp cùng các thành viên của IFRC, lực lượng cứu hộ giúp sơ tán dân cư và phân phát các đồ dùng thiết yếu như lều bạt, dụng cụ nấu ăn, thùng chứa nước, màn, thiết bị vệ sinh hay viên lọc nước,… đến những khu vực bị ảnh hưởng.

Theo các nhà chức trách địa phương, 153 ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn trong trận lũ lụt trong khi 849 ngôi nhà khác bị hư hại một phần.

Bão Goni đổ bộ và Philippines khiến 26 người thiệt mạng.

Trước đó, khi đổ bộ vào Philippines, bão Goni đã gây thiệt hại nặng nề và khiến 26 người thiệt mạng, hơn 1.000 ngôi nhà bị phá hủy.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão Goni thiệt hại