Tin mới

Báo Indonesia khẳng định U23 Việt Nam trong nỗi nhớ HLV Park Hang Seo

Thứ tư, 29/03/2023, 16:04 (GMT+7)

Truyền thông Indonesia thẳng thừng chê U23 Việt Nam cũng như nhắc đến HLV Park Hang Seo sau màn trình diễn thất vọng ở Doha Cup 2023.

U23 Việt Nam vừa trải qua giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 tại Qatar đầy thất vọng khi toàn thua cả 3 trận, nhận 7 bàn thua và không ghi nổi một bàn thắng. Khép lại triều đại huy hoàng của HLV Park Hang Seo, người hâm mộ mong chờ một luồng gió mới từ bàn tay của "phù thủy trắng" Philippe Troussier. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp đang nhận về nhiều sự nghi ngờ do chưa định hình hình được lối chơi rõ nét, hàng công thiếu sức sáng tạo trong khi hàng thủ chưa tạo được sự chắc chắn cần thiết.

U23 Việt Nam trải qua giải đấu thất vọng. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam trải qua giải đấu thất vọng. Ảnh: VFF

Mới đây, báo chí Indonesia đã nhận xét về màn trình diễn của U23 Việt Nam. Cụ thể tờ Bola.okezone lên bài viết với tiêu đề: "Sau thời HLV Park Hang Seo, thành tích của U23 Việt Nam thật đáng xấu hổ. Thua Iraq và UAE lần lượt 0-3 và 0-4".

Tác giả phân tích: "Từ ngày HLV Park Hang Seo rời đi, màn trình diễn của U23 Việt Nam tương đối thất vọng. Đội trẻ của những chiến binh Sao vàng nhận thất bại nặng nề trước U23 Iraq và U23 UAE. Đây là bước chạy đà không tốt trước thềm SEA Games 32 tại Campuchia. Thực tế, họ là ĐKVĐ dưới thời HLV Park Hang Seo.

Ở kì đại hội trước, U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết. Tuy nhiên, bây giờ không còn HLV Park Hang Seo bên cạnh vì đã rời cương vị vào tháng 1/2023. AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của ông và đã đưa Việt Nam vào chung kết".

HLV Troussier còn rất nhiều điều phải làm với U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
HLV Troussier còn rất nhiều điều phải làm với U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Trong khi đó, dù thất bại nhưng HLV Troussier tỏ ra không hối tiếc khi tham dự Doha Cup 2023, ông nói: Tôi không thấy tiếc nuối hay hối hận điều gì sau 3 thất bại ở giải U23 Cup này. Bản thân các cầu thủ U23 Việt Nam thật sự không được thi đấu nhiều trong 6 tháng đã qua. Họ chưa có được trạng thái tốt nhất, phong độ cao nhất khi tập trung U23 Việt Nam.

Vậy nên với tôi và Ban huấn luyện, U23 Doha Cup là nơi để các cầu thủ trải nghiệm, có thể cơ hội thi đấu những trận đấu lớn với các đối thủ lớn. Từ những trận đấu này, họ sẽ vỡ ra nhiều bài học cho bản thân, biết được đâu là điểm mạnh, yếu của mình. Tôi đã nói, để có được bài học lớn thì sẽ phải trả giá đắt. Xin được nhấn mạnh, U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước hướng đến SEA Games".

Về kế hoạch sắp tới, HLV Troussier cho biết: “Sau giải này, các cầu thủ sẽ trở về với CLB chủ quản. Tôi mong trong quãng thời gian giải chuyên nghiệp diễn ra, họ sẽ được ra sân thi đấu ở V.League hoặc hạng Nhất một cách thường xuyên. Từ đó họ sẽ duy trì được phong độ, thể lực, cảm giác bóng. Tôi sẽ gặp lại họ sau đây 3 tuần, vào khoảng ngày 19/4 để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng hướng tới SEA Games 32”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news