Tin mới

Cầu thủ Việt kiều Pháp sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam nếu có cơ hội

Thứ tư, 29/03/2023, 14:59 (GMT+7)

Được biết, cầu thủ Việt kiều Pháp hiện đang chơi cho CLB Khánh Hòa ngỏ ý muốn khoác áo ĐT Việt Nam nếu được trao cơ hội.

Mới đây, tiền vệ cánh Ryan Ha đã chia sẻ với giới truyền thông về mục tiêu khi trở về Việt Nam chơi bóng. Cầu thủ 26 tuổi muốn tập trung thi đấu tốt trong màu áo CLB Khánh Hoà tại V-League 2023. Nếu có cơ hội được khoác áo ĐT Việt Nam, anh sẽ rất tự hào và nỗ lực cống hiến hết mình.

Cầu thủ Việt kiều Pháp - Ryan Ha sinh năm 1997 từng chơi ở giải hạng 5 của Pháp cho CLB Is-Selongey trong vòng 2 năm trước khi về Việt Nam thi đấu cho đội Khánh Hòa. Ryan thuận chân trái, sở trường là sút phạt. Anh đã có 4 trận đá chính với 308 phút và ghi một bàn cho đội bóng phố biển Nha Trang sau 4 trận đầu tiên ở V-League 2023.

Ryan Ha sẵn sàng khoác áo ĐT việt Nam nếu có cơ hội
Ryan Ha sẵn sàng khoác áo ĐT việt Nam nếu có cơ hội

Nói về quyết định trở về Việt Nam thi đấu, Ryan Ha cho biết bố mẹ tôi không tin lắm vào quyết định này. Họ hỏi tôi có chắc không?  Vì Việt Nam rất khác Pháp và tôi thì không biết gì, ngay cả tiếng Việt tôi còn không biết nói. Anh cảm thấy biết ơn bố mẹ vì đã chấp nhận việc này.

Ryan Ha khoác áo CLB Khánh Hòa
Ryan Ha khoác áo CLB Khánh Hòa

Đặc biệt, Ryan Ha còn tính bỏ bóng đá chuyên nghiệp để đi học. Cầu thủ sinh năm 1997 từng tốt nghiệp ngành kinh tế và muốn mở một công ty riêng. Nói về những khó khăn khi còn thi đấu tại Việt Nam, Ryan Ha chia sẻ: "Thời tiết là cản trở lớn nhất với tôi. Tôi gặp khó khăn trong việc làm quen với việc hít thở khi tập luyện hàng ngày. Thời gian tập luyện ở Việt Nam cũng khác so với Pháp. Chúng tôi thường tập 2 tiếng mỗi ngày nhưng ở đây chỉ tập nhiều lắm là 1 giờ. Tuy nhiên, cường độ va chạm trong buổi tập hay đấu giao hữu rất mạnh, mạnh hơn ở Pháp."

Ryan Ha tin Quang Hải sẽ sớm lấy lại phong độ ở Pháp
Ryan Ha tin Quang Hải sẽ sớm lấy lại phong độ ở Pháp

Ryan Ha không biết nhiều về Quang Hải. "Những thứ tôi biết là có một cầu thủ Việt Nam chơi bóng ở Pháp. Anh ấy có biệt danh là 'Messi Việt Nam'. Ở Pháp, khi bạn không chơi được ở đội 1 thì phải xuống đội dự bị để chơi là chuyện bình thường. Bóng đá có thể phát triển nhanh nhưng cũng có mặt tốt và xấu. Tôi không lo lắng cho Quang Hải. Tôi tin cậu ấy sẽ trở lại sớm."

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam