Tin mới

Bão Tembin khiến 200 người thiệt mạng ở Philippines

Thứ hai, 25/12/2017, 08:41 (GMT+7)

Bão Tembin đã gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng ở Philippines, khiến 200 người thiệt mạng.

Bão Tembin đã gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng ở Philippines, khiến 200 người thiệt mạng.

Theo số liệu cập nhật đến sáng ngày 25/12 của tờ PhilStar, tình trạng sạt lở nghiêm trọng từ cơn bão Vinta (tên quốc tế là Tembin) ở Philippines khiến số người chết lên khoảng 200. Đa phần nạn nhân hiện nay nằm ở khu vực thị trấn Salvador và Sapad ở Lanao del Norte, tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề khi Tembin tràn vào miền nam Philippines.

Bão Tembin gây ra những thiệt hại nặng nề ở Philippines.

Cảnh sát cho biết 135 người chết và 72 người mất tích tại phía bắc Mindanao, trong khi 47 người chết và 72 người mất tích ở bán đảo Zamboanga. Bên cạnh đó có 18 người chết được ghi nhận tại tỉnh Lanao del Sur.

Trong đêm Giáng sinh (24/12), bão Tembin tiếp tục gây mưa lớn và biển động ở vùng Palawan dù cơ quan chức năng đã thôi tuyên bố tình trạng bão nhiệt đới tại tỉnh này.

Khoảng 9h30 sáng 24/12, bão Tembin được ghi nhận tại địa điểm cách đảo Pagasa của Palawan 290 km về phía bắc, với sức gió 120 km/h, giật trên 145 km/h, di chuyển về phía tây với vận tốc 26 km/h.

Các nhân viên cứu trợ cho biết nhiều người dân đã không nghe theo lời cảnh báo sơ tán trước khi bão Tembin đổ bộ bởi họ không nghĩ rằng cơn bão sẽ nghiêm trọng đến vậy.

Hiện 40.000 người đã được sơ tán, trong khi tổng cộng 70.000 người đã mất nhà cửa vì cơn bão này.

Quân đội Philippines đã tập trung vào công tác tìm kiếm, cứu nạn tại khu vực tây và trung tâm Mindanao.

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã gửi lời chia buồn đến mất mát của người dân Philippines vừa qua, khẳng định Liên Hiệp Quốc sẵn sàng cung cấp thêm sự hỗ trợ để bù đắp thiệt hại.

Hiện Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo (OHCA) của Liên Hiệp Quốc đã thành lập 151 trung tâm sơ tán, nhưng số lượng người mất nhà cửa ở Philippines tiếp tục tăng nên sẽ cần thêm các nỗ lực tiếp ứng trong vài ngày tới.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news