Tin mới

Báo Thái chỉ ra 5 lý do giúp bóng đá Việt Nam thống trị Đông Nam Á

Thứ bảy, 14/12/2019, 11:43 (GMT+7)

Chứng kiến sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam, tờ SMM Sport của Thái Lan đã phân tích 5 lý do quan trọng khiến 'Rồng vàng' thành công rực rỡ như hiện tại.

Đã 3 ngày sau khi lần đầu giành HCV SEA Games 30, nhưng truyền thông Thái Lan vẫn đặc biệt quan tâm đến nhà tân vô địch Việt Nam. Mới đây, tờ SMM Sport vừa đăng tải bài viết có tiêu đề "5 lý do tại sao Việt Nam thống trị Đông Nam Á".

Mở đầu bài báo tác giả viết: "Lúc này, thật táo bạo khi nói rằng tuyển Việt Nam đã phát triển và làm mới mình để trở thành đội dẫn đầu Đông Nam Á.

Vị trí trên bảng xếp hạng FIFA đã chứng minh đẳng cấp của họ. Rất khó để các đội bóng khác trong khu vực đánh bại Việt Nam. Trước đây, Thái Lan luôn là kẻ thống trị với những tấm HCV môn bóng đá nam và nữ nhưng lúc này, mọi thứ không còn dễ dàng như trước".

Tiếp đó, tác giả bài viết đưa ra 5 lý do nhằm giải mã thành công của bóng đá Việt Nam gồm: Niềm khao khát; Sự tự tin; Phát triển một cách đột phá; Đầu tư dài hơi và Sở hữu một HLV có tầm cỡ.

1. Niềm khao khát

Trong mọi trận đấu, bất kể đối thủ là ai, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều ra sân với đầy quyết tâm và một khát khao cực kỳ bỏng cháy.  Ngay cả khi đối đầu với những đội tuyển hàng đầu châu Á, các cầu thủ Việt Nam vẫn không hề run sợ, thay vào đó coi đây là cơ hội để chứng minh bản thân mình, thực lực của đội bóng mình.

Điều này tạo nên sự khác biệt hoàn toàn với Thái Lan. Ở SEA Games 30 là một ví dụ, việc chưa từng vô địch SEA Games khiến các cầu thủ Việt Nam bùng nổ, còn Thái Lan thì ngược lại, sự bàng quan là họ thất bại.

2. Sự tự tin

Với những thành tích lẫy lừng dưới thời HLV Park Hang-seo, các cầu thủ Việt Nam luôn cực kỳ tự tin, dù đối thủ có mạnh đến mấy nhưng họ sẽ biết mình phải làm gì. Sự tự tin ấy giúp đôi chân, cũng như cái đầu của họ thanh thoát hơn nhiều trên sân cỏ.

Tuy nhiên, nếu quay trở lại khoảng 10 năm trước, có thể thấy tuyển Việt Nam trong quá khứ không có được điều đó. Trước đây, họ cũng là đội bóng chất lượng nhưng nhiều thời điểm tỏ ra e dè trước một số đối thủ. Điều đó dẫn đến kết quả cuối cùng không được như ý.


3. Phát triển một cách đột phá

SMM Sport cũng khẳng định V.League là một đấu trường phù hợp để các cầu thủ cọ xát, bởi nhiều cái tên nổi tiếng ở Thái Lan từng sang Việt Nam chơi bóng. Song hầu như tất cả chỉ biết đến mỗi V.League.

Lứa cầu thủ hiện tại thành công vì luôn hướng ánh nhìn ra các chân trời mới, khát khao được thử sức ở những giải đấu cao hơn. Chính điều đó góp phần không nhỏ làm nên thành công của bóng đá Việt Nam hiện tại.

4. Sự đầu tư dài hơi

Tuyển Việt Nam cũng chỉ thực sự phát triển vượt bậc vài năm trở lại đây khi đi từ nền tảng và ổn định một cách có hệ thống nhờ sự đầu tư dài hơi từ các trung tâm bóng đá trẻ.

Những cầu thủ ấy đều được quan tâm đầu tư từ khi còn rất nhỏ, và trong một hệ thống chuyên nghiệp.

Rất nhiều cầu thủ đã chơi bóng cùng nhau từ rất nhỏ, cực kỳ hiểu nhau, và quan trọng nhất là hiểu được chiến thuật, biết cách chơi bóng một cách khoa học, ý thức rõ được vị trí và nhiệm vụ của mình trên sân.

5. Sở hữu một HLV có tầm cỡ, yêu Việt Nam bằng cả trái tim

Cuối cùng, SMM Sport khẳng định, điểm mạnh của tuyển Việt Nam lúc này là đang sở hữu lứa cầu thủ đã cùng nhau phát triển và định hình lối chơi cho riêng mình trong thời gian dài.

Quan trọng hơn cả, để phát triển một thứ gì đó, chúng ta cần một người lãnh đạo có sự đam mê, ý tưởng và kế hoạch rõ ràng. Không thể phủ nhận HLV Park Hang-seo là người đóng vai trò kết nối tất cả yếu tố trên để đưa bóng đá Việt Nam phát triển vượt bậc.

Dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo với tình yêu vĩ đại dành cho bóng đá Việt Nam, tất cả những mảnh ghép trên được ghép lại một cách hoàn hảo, tạo nên một đội tuyển "bất khả chiến bại", một nền bóng đá phát triển vững vàng, đưa Việt Nam thống trị Đông Nam Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news