Tin mới

Báo Thái Lan không tin ĐT Việt Nam đủ sức vô địch King's Cup 2019

Thứ hai, 03/06/2019, 21:35 (GMT+7)

Dù e ngại sức mạnh của ĐT Việt Nam nhưng tờ báo của Thái Lan cho rằng Những ngôi sao vàng vẫn chưa phải ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

ĐT Việt Nam đã chính thức đặt chân đến Buriram để chuẩn bị cho King's Cup 2019. Sự xuất hiện của thầy trò HLV Park Hang Seo tại đất nước chùa Vàng khiến truyền thông nước này đặc biệt chú ý. Ngay lập tức, tờ Bangkok Post đã có bài viết phân tích thực lực của đội chủ nhà cũng như khả năng lên ngôi của các đối thủ.

Bangkok Post chỉ ra rất nhiều vấn đề mà Thái Lan gặp phải trước King's Cup 2019. Ảnh: Internet

Tờ báo này tỏ ra bi quan cho tương lai của ĐT Thái Lan tại King's Cup 2019. Dấu hỏi đầu tiên được Bangkok Post đặt ra là ở vị trí HLV trưởng. Tờ này cho rằng FAT đang "rối như tơ vò" vì vừa phải tìm HLV cho U23, vừa phải chọn người dẫn dắt ĐT Thái Lan. Sirisak Yodyardthai vẫn chỉ là HLV tạm quyền và FAT đang nỗ lực tìm kiếm người thay thế chất lượng hơn. Tuy nhiên vẫn chưa có một ai đủ năng lực và đáp ứng được yêu cầu ứng tuyển vào vị trí này.

Trong khi đó, ĐT Thái Lan cũng gặp phải những khủng hoảng từ vị trí tiền đạo mũi nhọn. 2 chân sút kỳ cựu là Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn đều đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Dangda còn đang dính chấn thương, trong khi niềm hy vọng số 1 của Thái Lan là Chanathip cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Vì vậy, tất cả niềm hy vọng của Voi Chiến được đặt lên đôi vai của tiền đạo mới 16 tuổi, Suphanat Muenta.

Sunphanat Muenta, chân sút mới 16 tuổi bỗng trở thành niềm hy vọng lớn của bóng đá Thái Lan tại King's Cup. Ảnh: Internet

Bangkok Post cũng cho rằng ĐT Việt Nam đang là số 1 tại khu vực Đông Nam Á với mọi chỉ số đều vượt trội. Ngay cả ở các cấp độ ĐT trẻ, Việt Nam cũng đánh bại chính Thái Lan và giành được nhiều thành tích rất thuyết phục.

Tuy vậy, tờ báo này không cho rằng ĐT Việt Nam là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Curacao mới là đại diện được Bangkok Post chọn làm ứng viên hàng đầu bởi đội tuyển này đang đứng cao nhất trên BXH và đem lại rất nhiều ẩn số. Trong khi đó, Ấn Độ cũng từng có màn trình diễn rất tốt tại ASIAN Cup 2019 với chiến thắng 4-1 trước chính chủ nhà Thái Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news