Tin mới

Báo Thái Lan nói sự thật phũ phàng về sức hấp dẫn của giải VĐQG Việt Nam

Thứ ba, 05/05/2020, 17:01 (GMT+7)

Tờ Siam Sports đã có bài viết phân tích về sức hấp dẫn của giải VĐQG Việt Nam (V.League) nhân vụ CLB TP.HCM chiêu mộ bất thành con trai của huyền thoại bóng đá Rivaldo.

Siam Sport, tờ báo thể thao nổi tiếng Thái Lan mới đây đã có sự phân tích, đánh giá về thương vụ "bom tấn" của CLB TP.HCM với con trai của huyền thoại bóng đá Brazil, Rivaldo.

Tờ báo của Thái Lan đánh giá cơ hội thành công ở thương vụ này không cao. Bởi lẽ, ngoài yếu tố tiền bạc thì có nhiều vấn đề khác tác động tới thương vụ lớn. Trong đó, họ chê chất lượng của giải V-League khiến các CLB khó thu hút được sao lớn.

Tờ báo của Thái Lan nhận định V.League chưa đủ sức hút với những phi vụ bom tấn. Ảnh: Internet

Trong thương vụ này, tiền lương không phải yếu tố quyết định. Các cầu thủ nổi tiếng trên thế giới cũng còn quan tâm vào những yếu tố khác như cơ sở vật chất, chất lượng giải đấu...

Trong quá khứ, các CLB V-League đã cố gắng liên hệ với nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, họ quan tâm khá nhiều tới yếu tố môi trường, hơn là tiền lương cao.

Trước đó, CLB TP.HCM từng có ý định chiêu mộ con trai của cựu cầu thủ người Brazil, Rivaldo. Cậu con trai của huyền thoại CLB Barcelona sinh năm 1995 và từng được CLB TP.HCM đánh tiếng. Tuy nhiên Rivaldinho đã từ chối lời đề nghị này. Chia sẻ với Zing, một thành viên ban lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết: "Cậu ấy còn trẻ và muốn thử sức cũng như tìm cơ hội tốt hơn ở châu Âu. Dẫu sao châu Âu cũng là nơi Rivaldo thành danh, Đông Nam Á vẫn là vùng đất xa lạ".

Hiện tại, giá của Rivaldinho trên thị trường chuyển nhượng được ước tính vào khoảng 800.000 euro (gần 20,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, giá này không phải bất khả thi với CLB TPHCM, vì họ từng có ý định mua Lee Nguyễn với mức 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng). Tuy nhiên, cuối cùng CLB Inter Miami của Beckham đã từ chối để ngôi sao gốc Việt ra đi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V.League báo thái lan