Tin mới

Sân Mỹ Đình lọt top những SVĐ tốt nhất Đông Nam Á

Thứ ba, 05/05/2020, 11:48 (GMT+7)

SVĐ Mỹ Đình, "thánh địa" của bóng đá Việt Nam vừa được LĐBĐ châu Á bình chọn là một trong năm SVĐ tốt nhất Đông Nam Á với cơ sở vật chất và sự cuồng nhiệt của CĐV.

SVĐ Mỹ Đình được khánh thành năm 2003 với sức chứa 40.192 khán giả. Năm 2007, SVĐ Mỹ Đình được chọn để tổ chức AFC Asian Cup 2007. Kể từ đó đến nay, sân Mỹ Đình luôn là địa điểm được lựa chọn để tổ chức nhiều trận đấu quốc tế cũng như giải đấu của U23, ĐTQG Việt Nam.

Trận đấu đầu tiên diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình là trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB Shanghai Shenhua (Trung Quốc). Cuối năm đó, SVĐ Mỹ Đình được sử dụng cho SEA Games 22.

Mới đây, SVĐ Mỹ Đình đã được AFC liệt kê vào danh sách một trong năm SVĐ tốt nhất tại Đông Nam Á. Cùng với "chảo lửa" này còn có các sân đấu khác như SVĐ quốc gia Australia (Sydney, Australia), SVĐ Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia), SVĐ quốc gia Malaysia (Bukit Jalil, Malaysia), SVĐ Rajamangala (Bangkok, Thái Lan).

"Chảo lửa" Mỹ Đình luôn là nơi tiếp thêm sức mạnh cho mọi cấp độ của ĐT Việt Nam. Ảnh: Zing

SVĐ Mỹ Đình từng chứng kiến nhiều thăng trầm của bóng đá Việt Nam. Đặc biệt, đây cũng là nơi đăng quang của ĐTQG Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2008 và 2018.

AFC khẳng định SVĐ không chỉ là một biểu tượng về kiến trúc mà còn là ngôi nhà của các CLB, các đội tuyển và người hâm mộ. Châu Á hiện nay đang sở hữu một số các SVĐ có chất lượng tốt nhất trên thế giới và thường xuyên được lấp đầy với sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả yêu thích bóng đá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news