Tin mới

Bóng đá Đức rúng động vì 10 ca dương tính với Covid-19, ngày trở lại bỗng dưng xa vời

Thứ ba, 05/05/2020, 10:43 (GMT+7)

Bundesliga là giải đấu đầu tiên trong hệ thống 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu có ý định trở lại sau đại dịch. Tuy nhiên viễn cảnh này đang trở nên xa vời vì 10 ca nhiễm Covid-19 mới.

Dù nằm ở tâm dịch tại châu Âu nhưng Đức kiểm soát dịch Covid-19 rất hiệu quả. Do đó giải VĐQG Đức cũng như các giải đấu khác tại nước này được lên kế hoạch trở lại từ rất sớm. Tuy nhiên kế hoạch này đã bị đổ bể.

Hiệp hội các giải bóng đá Đức (DFL) vừa công bố kết quả đợt xét nghiệm COVID-19 đầu tiên của tất cả đội bóng thuộc hai hạng Bundesliga. Theo DW, trong số hơn 1.700 mẫu xét nghiệm có 10 trường hợp dương tính, bao gồm 3 thành viên của Cologne, câu lạc bộ đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Cologne, đội bóng vừa có 3 trường hợp được phát hiện dương tính với Covid-19. Ảnh: Internet

DFL yêu cầu thành viên của tất cả các đội bóng tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng chống dịch COVID-19, bởi đây là điều kiện tiên quyết để bóng đá Đức được phép trở lại. Việc Bundesliga có thể tái khởi động trong tháng 5 hay không dự kiến sẽ được quyết định vào ngày mai (6/5).

Hiện tại các đội bóng ở Đức vẫn tiếp tục duy trì tập luyện theo các nhóm nhỏ để sẵn sàng về thể lực cho ngày trở lại. Ban tổ chức các giải đấu cũng đã chuẩn bị sẵn bộ kit xét nghiệm để có thể lấy mẫu và xét nghiệm cho các đội bóng 2 lần 1 tuần. Chỉ có các cầu thủ trải qua 2 lần xét nghiệm âm tính mới có thể tiếp tục tập luyện bình thường.

Nếu nhận được sự cho phép của chính phủ Đức, hai giải đấu hàng đầu tại đây sẽ trở lại từ ngày 16/5. Nếu không các giải đấu sẽ tạm hoãn ít nhất cho tới ngày 23/5 và đánh giá tình hình ở thời điểm đó. Liên đoàn bóng đá Đức thừa nhận một số đội bóng có thể rơi vào cảnh phá sản nếu các giải đấu không trở lại trước tháng 6. Vì thế rất nhiều phương án đã được đưa ra để bóng đá có thể trở lại một cách an toàn tại Đức trong tháng 5 này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news