Tin mới

Báo Trung kinh ngạc trước mức lương thấp đến khó tin của các tuyển thủ nữ Việt Nam

Thứ tư, 16/02/2022, 07:17 (GMT+7)

Theo truyền thông Trung Quốc, dù không được ưu tiên và có phần thiệt thòi so với các đồng nghiệp nam nhưng số tiền mà các cô gái Trung Quốc nhận được lại là niềm mơ ước của các tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam.

Theo tờ Sina Sport, dù các cầu thủ trong ĐT bóng đá nữ Trung Quốc gặt hái nhiều thành tích nổi bật nhưng họ  lại chỉ nhận được những khoản tiền “bèo bọt” so với các cầu thủ bóng đá nam nước này. Tuy nhiên, thu nhập của họ vẫn là niềm mơ ước của các tuyển thủ ĐT bóng đá nữ Việt Nam.

Bị đối xứ bất công so với đội nam nhưng mức lương của các cô gái Trung Quốc vẫn là ước mơ của ĐT nữ Việt Nam.
Bị đối xứ bất công so với đội nam nhưng mức lương của các cô gái Trung Quốc vẫn là ước mơ của ĐT nữ Việt Nam.

Dẫu vậy, theo tờ Sina Sport, dù không được ưu tiên và có phần thiệt thòi so với các đồng nghiệp nam nhưng số tiền mà các cô gái Trung Quốc nhận được lại là niềm mơ ước của các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam.

Tờ báo xứ Trung cho rằng, dù thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa lập kỳ tích lần đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup nhưng mức thưởng và thu nhập của họ chỉ bằng 1/20 so với các cầu thủ nữ Trung Quốc.

Theo quy định, cầu thủ nữ Việt Nam sẽ phải nộp thuế 10%, HLV Mai Đức Chung nộp 30% sau khi nhận mức thưởng 25 tỷ và hiện vật.
Theo quy định, cầu thủ nữ Việt Nam sẽ phải nộp thuế 10%, HLV Mai Đức Chung nộp 30% sau khi nhận mức thưởng 25 tỷ và hiện vật.

"Theo thống kê của truyền thông Việt Nam, mức lương trung bình hàng tháng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hiện nay chỉ là 1.400 nhân dân tệ (khoảng 5 triệu đồng). Con số này thậm chí không bằng 1/20 đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc", tờ Sina Sport nhận định.

Tác giả bài viết thông tin thêm, mức lương của ngôi sao bóng đá nữ hàng đầu Trung Quốc Wang Shuang hiện vào khoảng 1,8 triệu nhân dân tệ/năm (gần 7 tỷ đồng/năm). Trong khi đó, khoản tiền các cầu thủ nữ khác kiếm được rơi vào khoảng 300.000 nhân dân tệ /năm (hơn 1 tỷ đồng/năm).

Vì đã quá thiệt thòi nên nếu có một ngoại lệ cho HLV Mai Đức Chung cùng “các cô gái kim cương' không phải nộp thuế thu nhập, hẳn mọi người sẽ đều ủng hộ...
Vì đã quá thiệt thòi nên nếu có một ngoại lệ cho HLV Mai Đức Chung cùng “các cô gái kim cương" không phải nộp thuế thu nhập, hẳn mọi người sẽ đều ủng hộ...

Đây là một con số vượt xa các cầu thủ của Việt Nam. Với mức lương thấp như vậy, đa phần các cầu thủ nữ của Việt Nam phải tìm thêm công việc 'tay trái' để có thêm thu nhập.

Cũng theo Sina Sport, các 'cô gái kim cương' của Việt Nam đã được thưởng khoảng 25 tỷ đồng sau chiến tích giành vé dự World Cup 2023. Đây là con số cực lớn đối với họ.

Tuy nhiên, số tiền này chẳng thấm vào đâu khi xếp cạnh khoản thưởng 160 tỷ đồng của đội tuyển nữ Trung Quốc sau khi lên ngôi tại Asian Cup nữ 2022.

Trước đó hồi năm 2019, HLV Mai Đức Chung từng tiết lộ, mức lương trung bình các cô gái quần đùi áo số được nhận chỉ rơi vào khoảng 1,5 triệu đồng/tháng. "Lương rất ít, chỉ 1,3 triệu/người, tính ra đủ ăn sáng, chi tiêu lặt vặt thôi chứ không thể giúp đỡ được gia đình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news