Tin mới

Báo Trung Quốc bất ngờ trước màn trình diễn nhạt nhòa của U23 Việt Nam

Thứ hai, 27/03/2023, 12:24 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc ngỡ ngàng khi U23 Việt Nam để thua đậm ở 2 trận đấu vừa qua tại giải giao hữu U23 Cup.

"Người hâm mộ đã không nhìn thấy một hình ảnh mạnh mẽ, kiên cường của U23 Việt Nam tại giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023. Trước đó, lứa U23 Việt Nam từng tạo nên địa chấn khi giành ngôi Á quân châu Á và bán kết ASIAD. Tuy nhiên, không hiểu vì sao những chiến binh sao vàng lại xuống dốc nhanh như vậy. Phải chăng, bóng đá Việt Nam đã bước qua giai đoạn phát triển vàng?", tờ Sohu tỏ ra bất ngờ trước màn trình diễn kém cỏi của U23 Việt Nam.

Từ những thất bại này để U23 Việt Nam có thể nhìn nhận thực lực đang ở đâu nhằm chuẩn bị tốt hơn cho SEA Games 32 sắp tới. Ảnh: VFF
Từ những thất bại này để U23 Việt Nam có thể nhìn nhận thực lực đang ở đâu nhằm chuẩn bị tốt hơn cho SEA Games 32 sắp tới. Ảnh: VFF

U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Troussier có khởi đầu tương đối thất vọng, thua lần lượt Iraq và UAE với các tỷ số đậm 0-3 và 0-4, không ghi nổi một bàn thắng, vào lưới nhặt bóng đến 7 lần. Không chỉ báo Chí Trung Quốc, truyền thông Indonesia còn mượn U23 Thái Lan để chê tơi tả U23 Việt Nam.

"Cùng dự giải giao hữu quốc tế U23 Cup tại Qatar nhưng số phận của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan trái ngược nhau. U23 Việt Nam vừa thua đậm 0-4 trước U23 UAE. Họ gần như bất lực hoàn toàn trước sức mạnh của đội bóng từ Tây Á. Trận thua thứ 2 liên tiếp này khiến đoàn quân của HLV Troussier bị nghi ngờ về sức mạnh. Trong khi đó, U23 Thái Lan giành chiến thắng trước U23 Qatar ở lượt đấu thứ 2, họ thi đấu quá tốt trước những đội hàng đầu châu Á", tờ Bola.Okezone đánh giá.

Chắc chắn, các cầu thủ U23 Việt Nam đang chịu rất nhiều sức ép nhưng đây chỉ là giải giao hữu và đánh giá lại quá trình tập luyện vừa qua. Ảnh: VFF
Chắc chắn, các cầu thủ U23 Việt Nam đang chịu rất nhiều sức ép nhưng đây chỉ là giải giao hữu và đánh giá lại quá trình tập luyện vừa qua. Ảnh: VFF

Ngoài ra, tờ Sohu còn bày tỏ sự chán chường với đội bóng nước nhà. Cụ thể, tuyển Trung Quốc có một trận hòa không bàn thắng (ngày 23/3) và sáng qua (26/3) là thất bại 1-2 trước New Zealand - đội tuyển xếp thứ 105 trên BXH FIFA, kém Việt Nam 9 bậc.

"Nhìn vào trận thua 1-2 trước New Zealand, có thể nói Jankovic đã mắc sai lầm. Phong cách huấn luyện của ông quá chung chung, không có gì đặc biệt hay để lại một điểm nhấn nào đáng kể. Những phương án thay người không có tác dụng, thật thất vọng!.

Nhìn vào cách New Zealand thi đấu, họ cũng không có gì biến hóa khi chỉ tập trung vào các bài tạt bóng, đánh đầu. Nhưng dù đơn giản như vậy tuyển Trung Quốc vẫn bị đánh bại. HLV Jankovic được cựu lãnh đạo LĐBĐ nước nhà ủng hộ, nhưng các vị này đã bị bắt hoặc từ chức. Vậy nên nếu không thể mang lại kết quả tích cực thì việc ông sớm rời ĐTQG chỉ là vấn đề thời gian", Sohu phân tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news