Tin mới

Báo Trung chua xót: 'Đội nhà có trình độ kém nhất giải, U20 Việt Nam là ứng cử viên cho chức vô địch'

Thứ hai, 06/03/2023, 11:19 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc nhận định U20 Việt Nam là ứng cử viên cho chức vô địch U20 châu Á 2023 trong khi xem đội nhà yếu nhất giải.

Bước vào giải năm nay, giới chuyên môn đánh giá Việt Nam gặp thách thức lớn khi lọt vào bảng tử thần nhưng sau những gì đã thể hiện, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn không chỉ làm nức lòng người hâm mộ nước nhà mà còn ở toàn châu Á. Lần lượt đánh bại hai đối thử được đánh giá cao hơn là U20 Australia và U20 Qatar, U20 Việt Nam chễm chệ ở ngôi đầu và chỉ cần không thua ở lượt trận cuối là có vé đi tiếp, qua đó tiến thêm một bước đến mục tiêu góp mặt ở bán kết để giành suất tham dự U20 World Cup ở Indonesia vào tháng 5.

U20 Việt Nam đang khiến người hâm mộ nước nhà tự hào. Ảnh: AFC
U20 Việt Nam đang khiến người hâm mộ nước nhà tự hào. Ảnh: AFC

Nhờ những chiến thắng ấn tượng, hàng loạt tờ báo trong khu vực cũng như châu Á đều không ngớt lời khen ngợi U20 Việt Nam và gần đây, truyền thông Trung Quốc thậm chí nhận định Khuất Văn Khang cùng các đồng đội đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

"U20 Việt Nam đang thể hiện họ xứng đáng là một trong những đội có cơ hội vô địch ở giải năm nay, tiệm cận đẳng cấp của Nhật Bản", tờ PP Sport giật tít.

"Dù rơi vào bảng tử thần nhưng U20 Việt Nam chơi đầy mạnh mẽ để đánh bại các đội tuyển được đánh giá cao hơn. Phong cách thi đấu của họ có nét tương đồng với đội tuyển Nhật Bản.

Các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tốt, di chuyển thông minh và phối hợp hợp lý. Họ không mạnh về kiểm soát bóng nhưng chơi kỷ luật và phản công sắc sảo. U20 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch, có trình độ gần bằng Nhật Bản".

Thầy và trò Hoàng Anh Tuấn cần giữ được sự tập trung và chỉ cần không thua ở lượt trận cuối là có vé đi tiếp. Ảnh: AFC
Thầy và trò Hoàng Anh Tuấn cần giữ được sự tập trung và chỉ cần không thua ở lượt trận cuối là có vé đi tiếp. Ảnh: AFC

Khen ngợi Việt Nam bao nhiêu thì tờ PP Sport lại chua xót, thất vọng khi nhắc về bóng đá Trung Quốc bấy nhiêu: "U20 Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, còn U20 Trung Quốc thì lại bị đánh giá có kỹ năng kém nhất giải đấu. Đến lúc nào bóng đá Trung Quốc mới chạm đáy? Chúng ta chẳng có hy vọng gì ở giải đấu năm nay".

Trên thực tế, Trung Quốc nằm ở bảng đấu được đánh giá khá mạnh khi có sự góp mặt của 2 ông lớn Nhật Bản và Saudi Arabia. Ở lượt trận đầu tiên, đội bóng xứ tỷ dân thua ngược Nhật Bản 1-2, nếu tiếp tục thua ở trận đấu tiếp theo họ dường như chính thức bị loại bởi Kyrgyzstan khó tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản.

Trong khi đó, Việt Nam hiện tại có trong tay 6 điểm hơn Australia và Iran 3 điểm nhưng vẫn có nguy cơ bị loại. Lượt đấu cuối nếu Việt Nam thua Iran còn Australia thắng Qatar thì ba đội có cùng sáu điểm và xét về hiệu số Việt Nam bị thua thiệt. Các trận đấu quyết định này sẽ được diễn ra cùng giờ vào lúc 17h chiều mai 7/3.

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news