Tin mới

Báo Trung Quốc khen Việt Nam là "đội hạng nhì châu Á"

Thứ ba, 11/10/2022, 11:15 (GMT+7)

Trận thắng 3-0 của U17 Việt Nam trước "đại kình địch" Thái Lan đã gián tiếp giúp U17 Trung Quốc lấy vé vào VCK sớm dù thua trận trước Australia.

Tối 9/10, trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ), U17 Việt Nam gặp U17 Thái Lan lượt trận cuối vòng loại Cúp Bóng đá U17 châu Á 2023. Trước trận đấu này, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giành được 2 chiến thắng. Trong đó, trận ra quân (ngày 5/10) thắng Đài Loan (Trung Quốc) 4-0; trận kế tiếp (ngày 7/10) thắng U17 Nepal 5-0.

Đối thủ U17 Thái Lan cũng thắng 2 trận (thắng Nepal 3-0 và thắng Đài Loan 3-1) nhưng do hiệu số thấp hơn đội Việt Nam (+9/+5) nên xếp thứ 2 bảng F. Với cục diện này, ở lượt trận cuối, đội Thái Lan buộc phải thắng thì mới có cơ hội giành suất dự vòng chung kết, trong khi đó, U17 Việt Nam chỉ cần 1 điểm là đoạt vé. Tuy nhiên U17 Việt Nam đã làm được nhiều hơn thế khi giành chiến thắng 3-0.

Chiến thắng này giúp U17 Việt Nam có được ngôi đầu bảng và trở thành đội thứ 5 lấy vé vào VCK, 4 đội lấy vé trước đấy là Nhật Bản, Iran, Uzbekistan và Australia đều có thành tích toàn thắng. Thắng lợi này cũng gián tiếp giúp U17 Trung Quốc lấy vé vào VCK sớm dù thua trận trước Australia. Do U17 Thái Lan chỉ có được 3 điểm trên bảng xếp hạng các đội nhì xuất sắc với hiệu số bàn thắng bại là -7, thua xa hiệu số +7 của U17 Trung Quốc. Với kết quả này, Trung Quốc đã 'cắt đuôi' thành công một đối thủ nặng ký, để xếp thứ hai trên bảng xếp hạng và lấy vé đi tiếp vào VCK.

Báo Trung Quốc khen Việt Nam là 'đội hạng nhì châu Á' - Ảnh 1

Sau khi có kết quả chính thức của vòng loại U17 châu Á, tờ Sohu của Trung Quốc đăng tải bài viết với tiêu đề: ”3-0! Việt Nam quá đẳng cấp khi toàn thắng 3 trận, 0 để thủng lưới qua đó vượt qua vòng loại U17 châu Á 2023”.

 “Tại vòng loại giải U17 châu Á lần này, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Nepal. Ở lượt trận đầu tiên, Việt Nam đã chơi tốt và đánh bại đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 4-0 để có khởi đầu thuận lợi. Ở lượt đấu sau đó, Việt Nam đối đầu với đội bóng dưới cơ Nepal và giành chiến thắng 5-0, xác lập vị trí nhất bảng. Đến lượt cuối cùng gặp đối thủ kình địch trong khu vực là Thái Lan, U17 Việt Nam tiếp tục có chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi đánh bại đối thủ 3 bàn không gỡ qua đó vượt qua vòng loại U17 châu Á 2023.

Trong quá khứ, Thái Lan là đội bóng mạnh nhất của Đông Nam Á. Nhưng giờ đây Việt Nam đã vượt qua khỏi khu vực và liên tiếp ghi dấu ấn ở các sân chơi châu lục. Với sự phát triển mạnh mẽ của công tác đào tạo trẻ thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam đã thoát khỏi vị thế nhược tiểu, sức mạnh của họ giờ đây đã ở tầm hạng nhì châu Á, vượt qua cả Trung Quốc”, tờ Sohu bình luận.

Báo Trung Quốc khen Việt Nam là 'đội hạng nhì châu Á' - Ảnh 2

Trong khi đó, tờ Sina cũng không quên gửi lời cảm ơn tới U17 Việt Nam vì gián tiếp giúp Trung Quốc có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong: "Thay mặt U17 Trung Quốc, chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn đến sự giúp đỡ của U17 Việt Nam, vì với chiến thắng đậm đà của đội bóng trẻ Việt Nam, U17 Thái Lan chỉ có được 3 điểm trên bảng xếp hạng các đội nhì xuất sắc với hiệu số bàn thắng bại là -7, thua xa hiệu số +7 của U17 Trung Quốc. Với kết quả này, Trung Quốc đã 'cắt đuôi' thành công một đối thủ nặng ký, để xếp thứ hai trên bảng xếp hạng và lấy vé đi tiếp vào VCK".

Trái ngược với truyền thông Trung Quốc, báo chí Thái Lan gọi trận thua trước U17 Việt Nam là "thất bại đáng xấu hổ". Truyền thông xứ chùa vàng còn cho rằng bóng đá Thái Lan đã dần quen thuộc với các trận thua trước Việt Nam. Theo kế hoạch, Vòng chung kết U17 châu Á 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 3-20/5/2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news