Tin mới

HLV U17 Việt Nam chia sẻ bí quyết giúp đội nhà đánh bại Thái Lan

Thứ hai, 10/10/2022, 08:44 (GMT+7)

Chia sẻ tại buổi họp báo sau trận thắng 3-0 trước Thái Lan, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U17 Việt Nam cho biết ông đã chuẩn bị kỹ đấu pháp lẫn tâm lý để giúp các cầu thủ tự tin giành chiến thắng.

U17 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước U17 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng F-Vòng loại U17 châu Á 2023. Qua đó, giành tấm vé vào VCK với tư cách đội đầu bảng sau 3 trận toàn thắng.

U17 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Thái Lan. Ảnh: Internet
U17 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Thái Lan. Ảnh: Internet

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U17 Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi các học trò đã có một trận đấu tuyệt vời và giành thắng lợi. Ở mỗi trận đấu, chúng tôi đều có một đấu pháp riêng. Đặc biệt với Thái Lan, U17 Việt Nam lại càng nghiên cứu kỹ hơn, tập trung cao độ hơn. Tôi cũng đã truyền tinh thần dân tộc lên các cầu thủ khi đối đầu với Thái Lan”.

HLV U17 Việt Nam chia sẻ bí quyết giúp đánh bại Thái Lan
HLV U17 Việt Nam chia sẻ bí quyết giúp đánh bại Thái Lan

Ông Nguyễn Quốc Tuấn cho biết thêm: “Cho đến sau vòng loại này, tôi mới tiết lộ về cách chơi. Lối đá của U17 Việt Nam là tấn công. Ngay khi mất bóng, đội ngay lập tức vây ráp không cho đối phương triển khai. Chúng tôi tập trung cao độ ở những phút đầu tiên. Cho đến thời điểm này, tôi rất hài lòng về các học trò.

Các cầu thủ hiện giờ mới chỉ 15-16 tuổi. Qua thời gian, họ sẽ hiểu được triết lý bóng đá, tinh thần thi đấu của tôi. Trong thời gian sắp tới, tôi sẽ chuẩn bị kế hoạch kỹ hơn cho các cầu thủ trẻ”. 

U17 Việt Nam đã có vé dự VCK U17 châu Á 2023. Ông Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Ban huấn luyện U17 Việt Nam sẽ vạch ra kế hoạch cụ thể để các cầu thủ tiến vào VCK U17 châu Á. Vòng chung kết sẽ có rất nhiều đội bóng mạnh. Trước tiên, mục tiêu của Việt Nam là vượt qua vòng bảng VCK U17 châu Á trước khi phấn đấu làm sao tiến vào sâu trong giải”.

HLV U17 Việt Nam chia sẻ bí quyết giúp đánh bại Thái Lan
HLV U17 Việt Nam chia sẻ bí quyết giúp đánh bại Thái Lan

Về phía U17 Thái Lan, HLV Pipob On-mo đã có những chia sẻ: "Tôi không hề nghĩ U17 Việt Nam sẽ chuyển sang đá phòng ngự trong hiệp hai. Tôi cứ nghĩ họ sẽ tiếp tục chơi tấn công để phô diễn những gì tốt nhất. Trong giờ nghỉ, tôi nhắc các cầu thủ cần kiên trì tấn công và hạn chế những sai lầm, chứ không được mong chờ một điều gì đó đến từ U17 Việt Nam, nhưng không thể ghi được bàn.

U17 Thái Lan dự vòng loại với những cầu thủ rất trẻ và ít được thi đấu quốc tế nên còn thiếu kinh nghiệm. Tôi chấp nhận bóng đá Thái Lan gặp những vấn đề trong việc tìm kiếm tài năng trẻ và đang tìm cách khắc phục".

VCK U17 châu Á 2023 diễn ra từ 3/5 đến 20/5.2023. Hiện tại, nước chủ nhà đăng cai giải đấu vẫn chưa được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news