Tin mới

Báo Trung Quốc: Người nhái Việt Nam thiện chiến nhất Đông Nam Á

Thứ năm, 12/06/2014, 15:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cả Tân Hoa xã và Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đều có bài viết nhận định lực lượng người nhái Việt Nam được đào tạo, trang bị tốt nhất và cũng thiện chiến nhất trong khu vực Đông Nam Á.\nĐiểm mặt tàu quân sự Trung Quốc tại giàn khoan Hải Dương 981\nTrung Quốc tăng tàu chiến bảo vệ giàn khoan trái phép\nĐưa vụ Biển Đông ra LHQ, Trung Quốc đang "lập lờ đánh lận con đen"

(Tinmoi.vn) Cả Tân Hoa xã Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đều có bài viết nhận định lực lượng người nhái Việt Nam được đào tạo, trang bị tốt nhất và cũng thiện chiến nhất trong khu vực Đông Nam Á.

 

Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời một chuyên gia về các hoạt động hải quân nói rằng người nhái Việt Nam sẽ là đối thủ khó khăn nhất mà quân đội Trung Quốc gặp phải trong tương lai. Đây không chỉ là lực lượng đặc biệt được đào tạo và được trang bị tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á, mà còn bao gồm thủy thủ sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để hoàn thành một nhiệm vụ.

Theo tờ này, Bắc Kinh ý thức được “mối nguy” này nên đã sắp xếp các bài tập để đào tạo nhân viên trên giàn khoan Hải Dương 981 đề phòng một cuộc tấn công không tưởng mà Bắc kinh tự vẽ ra từ lực lượng người nhái Việt Nam.

Báo Trung Quốc: Người nhái Việt Nam thiện chiến nhất Đông Nam Á

Lực lượng người nhái Việt Nam trong buổi đào tạo

Trong khi đó, Tân Hoa xã cũng đăng một bài viết của tác giả Uông Xuyên, được nói là chuyên viên Viện nghiên cứu chiến lược và nhiệm vụ quốc phòng của Trung Quốc với những đánh giá về lực lượng người nhái Việt Nam.

Mở đầu bài viết, Uông Xuyên nói ‘sư đoàn người nhái’ trong lực lượng đặc công nước Việt Nam có thể áp sát chiến hạm đối phương trong phạm vi 3-4m sau đó đặt thủy lôi rồi kích nổ.

Tác giả bài báo thêu dệt chi tiết mang đầy tính không tưởng về đặc công nước Việt Nam như: “Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam dường như có đội ngũ người nhái mạnh nhất. Đặc biệt là sư đoàn người nhái 126 cực tinh nhuệ của lực lượng đặc công nước Việt Nam”.

“Mỗi thành viên của sư đoàn 126 có thể mang theo 500kg trọng tải phụ, lặn sâu xuống nước 50m và ‘không gây tiếng động’ trong vòng 24 tiếng đồng hồ, hoặc họ có thể đào hố rồi tự ẩn mình trong cát, phủ lên những lớp ngụy trang khiến đối thủ không thể phát hiện”.

“Sự thành lập và địa vị của lực lượng người nhái cho thấy quốc gia này (Việt Nam) rất coi trọng và đầu tư lớn cho chủ quyền biển đảo”.

Báo Trung Quốc: Người nhái Việt Nam thiện chiến nhất Đông Nam Á

Âm mưu nào của Trung Quốc sau việc ca ngợi lực lượng người nhái VN vẫn còn là một bí ẩn

Hồi đầu tháng 5, một quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cũng trên Tân Hoa Xã, đã vu cho Việt Nam ‘đưa người nhái xuống nước’ ở khu vực Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan trên vùng biển Việt Nam.

Dịch Tiên Lương – Vụ phó Vụ Biển đảo Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói, khi ở cự ly cách nhau khoảng 5m giữa tàu hai bên, Trung Quốc "phát hiện Việt Nam đưa nhiều người nhái xuống nước". Ông này cũng cáo buộc Việt Nam thả lượng lớn lưới đánh cá, chướng ngại vật cỡ lớn khiến tàu thuyền Trung Quốc di chuyển khó khăn.

Ngay sau đó, Trung tá Đặng Hồng Quân, , phụ trách công tác ban Tuyên huấn, Cảnh sát biển Việt Nam khẳng định thông tin về việc tàu Việt Nam thả lưới cỡ lớn, giăng mắc chướng ngại vật, đưa người nhái tấn công tàu Trung Quốc là hoàn toàn bịa đặt.

Hiện vẫn chưa rõ mục đích vì sao cả Tân Hoa Xã, hãng thông tấn nhà nước lớn nhất Trung Quốc và Thời báo Hoàn cầu đều đăng bài viết về lực lượng người nhái Việt Nam, nhưng đã có cơ sở để nhận định rằng, rất có thể, Trung Quốc đang ẩn giấu âm mưu nào đó liên quan đến người nhái và giàn khoan.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news