Tin mới

Barcelona trong nỗi nhớ Messi ở đấu trường châu Âu

Thứ bảy, 25/02/2023, 10:53 (GMT+7)

Từ ngày Lionel Messi rời đi, Barcelona chưa một lần lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại một giải đấu ở đấu trường châu Âu.

Rạng sáng ngày 24/2, Barcelona hành quân đến sân Old Trafford trong trận lượt về play-off Europa League sau khi hòa 2-2 ở lượt đi. Dù vươn lên dẫn trước trong hiệp một nhờ pha lập công từ chấm phạt đền của tiền đạo Robert Lewandowski, nhưng chung cuộc đoàn quân của HLV Xavi bị lội ngược dòng trong hiệp hai và chính thức chia tay giải đấu.

Messi rời Barca hè 2021 trong lúc tình hình tài chính CLB khó khăn, kể từ ngày đó Blaugrana cũng bổng trở nên "tí hon" trên đấu trường châu Âu. Mùa trước, họ lần đầu tiên không vượt qua được vòng bảng Champions League kể từ năm 2004. Tháng 10/2004, Messi có trận ra mắt Barca và không bỏ lỡ mùa giải nào, luôn góp công lớn giúp CLB có mặt ở vòng knock-out và có 4 lần đăng quang.

Từ ngày Messi ra đi, Barca thi đấu không tốt ở đấu trường châu Âu. Ảnh: Getty
Từ ngày Messi ra đi, Barca thi đấu không tốt ở đấu trường châu Âu. Ảnh: Getty

Tưởng chừng xuống Europa League là cơ hội để Barca gỡ lại thể diện, nhưng CLB xứ Catalonia lại thất bại muối mặt với tổng tỷ số 3-4 trước Frankfurt ở tứ kết.

Trong mùa giải năm nay, Barca tiếp tục sớm nói lời chia tay vòng bảng Champions League và xuống chơi tại Europa League, các tờ báo nổi tiếng ở Tây Ban Nha thời điểm ấy lên các dòng tin tức với tiêu đề ngao ngán như "Một đội Europa League khi không có Messi" - tờ Mundo Deportivo giật tít, trong khi tờ Marca nhận định: ""Hai năm không có Messi, hai năm Barca phải đá ở Europa League".

Trận thua Man United đồng nghĩa Barca có lần thứ 4 liên tiếp bị loại khỏi đấu trường châu Âu. Rõ ràng, đội chủ sân Nou Camp không còn Messi chỉ còn là đội bóng hạng khá, dễ bị bắt nạt tại lục địa già, họ không còn một người thủ lĩnh, một linh hồn dẫn dắt đội bóng qua những thời khắc khó khăn của trận đấu.

Viễn cảnh Messi trở lại Barca không được nhiều người đánh giá cao. Ảnh: Pinterest
Viễn cảnh Messi trở lại Barca không được nhiều người đánh giá cao. Ảnh: Pinterest

Dù tiếp tục gây thất vọng, HLV Xavi chia sẻ sau trận đấu sáng nay, rằng ông vẫn lạc quan và tin mình đang đi đúng hướng.

"Tôi nghĩ Barca xứng đáng có kết quả tốt hơn, nếu có Pedri và Gavi thì mọi chuyện đã khác, chúng tôi sẽ kiểm soát được khu trung tuyến. Đội không vui vì kết quả này nhưng Man United là đối thủ xuất sắc. Ở giải quốc nội, chúng tôi đang làm tốt, nhưng ở đấu trường châu Âu thì phải rút ra bài học. Chúng tôi đang đi đúng hướng, thất bại này không ảnh hưởng đến tinh thần của toàn đội".

Barca còn hai đấu trường để chinh chiến là La Liga và Cúp nhà vua, hôm 27/2 họ sẽ có chuyến làm khách đến sân Almeria ở vòng 23 La Liga. Sau đó khoảng 5 ngày, Barca đối đầu Real trên sân Bernabeu ở bán kết lượt đi cúp nhà vua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news