Tin mới

Bắt cóc, cưỡng hiếp tiếp viên quán rượu, tên tội phạm lẩn trốn hơn 2 thập kỷ nhưng cuối cùng chịu đầu thú vì lý do không ai ngờ tới

Thứ ba, 14/08/2018, 10:09 (GMT+7)

Việc Chan quyết định nhận tội cho hành vi sai trái của hắn trong quá khứ nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người song không ai ngờ rằng lý do đằng sau câu chuyện tự nguyện đi đầu thú của hắn.

Việc Chan quyết định nhận tội cho hành vi sai trái của hắn trong quá khứ nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người song không ai ngờ rằng lý do đằng sau câu chuyện tự nguyện đi đầu thú của hắn.

Chan Kim Hyung là cựu viên cảnh sát, sau này chuyển sang nghề kinh doanh điện thoại di động.

Trong một lần đến khu vực tổ hợp các quán bar ở vịnh Đồng La, Hồng Kông vào tháng 9/1994, Chan cùng với một người bạn khác là Wong Wing Tak đưa vào tầm ngắm một nữ tiếp viên quán rượu xinh đẹp, vẻ ngoài sang trọng và giàu có.

Do thời điểm đó quá túng quẫn nên 2 tên này quyết định làm liều, lên kế hoạch và cướp của.

Bắt cóc, cưỡng hiếp tiếp viên quán rượu, tên tội phạm lẩn trốn hơn 2 thập kỷ nhưng cuối cùng chịu đầu thú vì lý do không ai ngờ tới - Ảnh 1.
 

Sau khi bàn bạc xong mọi thứ, Chan và Wong tiếp cận nạn nhân, dụ dỗ cô đến một khách sạn gần đó. Vừa bước vào phòng khách sạn, 2 tên này đã lao đến bịt miệng, trói chặt tay chân rồi tiến hành lục túi xách của nữ tiếp viên kia.

Chan và Wong thu được món hời gồm 50 USD (khoảng hơn 1 triệu đồng), thẻ tàu, chứng minh thư, đáng giá nhất là chiếc thẻ tín dụng được chúng dùng để mua số vàng trị giá 1750 USD (khoảng hơn 38 triệu đồng).

Trong lúc Wong tập trung tính toán số tiền kiếm được thì Chan tận dụng cơ hội để cưỡng hiếp nạn nhân. 2 tên tội phạm sau đó tẩu thoát thành công khỏi hiện trường.

Bắt cóc, cưỡng hiếp tiếp viên quán rượu, tên tội phạm lẩn trốn hơn 2 thập kỷ nhưng cuối cùng chịu đầu thú vì lý do không ai ngờ tới - Ảnh 2.
 

Thế nhưng không lâu sau khi sự việc xảy ra, Chan đã bị cảnh sát bắt giữ.

Nhờ vào chỉ điểm của Chan mà cơ quan chức năng không mất quá nhiều thời gian để lần ra dấu vết của tên đồng phạm. Wong sau đó nhận hình phạt 7 năm tù giam cho hành vi sai trái của mình.

Phiên tòa xét xử cuối cùng của Chan diễn ra vào đầu năm 1995 nhưng tên này không biết bằng cách nào đó đã vượt ngục chạy trốn. Trong suốt 23 năm sau đó, tên này sống đời lang bạt, tạm bợ ở nhiều nơi khác nhau, chủ yếu là Trung Quốc và Thái Lan.

Thời gian lẩn trốn ở xứ sở Chùa Vàng, Chan xin vào làm việc tại một nhà thờ nhỏ nằm gần biên giới Myanmar. Chính thời gian làm việc ở nhà thờ đã giúp Chan có tư tưởng hướng thiện, đối mặt với những tội lỗi năm xưa và nhen nhóm ý định ra đầu thú để chuộc lại sai lầm của mình.

Tháng 1 vừa qua, Chan lầu đầu trở về quê nhà để đầu thú. Thẩm phán Andrew Bruce của Tòa án tối cao Hồng Kông quyết định tuyên án 8 năm tù giam dành cho Chan vì loạt tội danh bắt cóc, cướp của và cưỡng hiếp.

Bắt cóc, cưỡng hiếp tiếp viên quán rượu, tên tội phạm lẩn trốn hơn 2 thập kỷ nhưng cuối cùng chịu đầu thú vì lý do không ai ngờ tới - Ảnh 3.
 

(Nguồn: SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news