Tin mới

Bắt được cá chó sói kì dị ở Nhật Bản

Thứ năm, 17/09/2015, 08:55 (GMT+7)

Một ngư dân Nhật Bản vừa đánh bắt được con cá chó sói  tại vùng biển ngoài khơi Hokkaido.

Một ngư dân Nhật Bản vừa đánh bắt được con cá chó sói  tại vùng biển ngoài khơi Hokkaido.

Daily Mail đưa tin, con vật kì dị này có một cái miệng há hốc đủ lớn để nuốt những loài sinh vật nhỏ khác. Hình dạng của nó chẳng khác nào những loài chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Người bắt được con cá chó sói (Wolffish) này là Hirasaka Hiroshi, một ngư dân lâu năm và có sở thích săn tìm những loài cá dị thường.

Ông Hirasaka Hiroshi bên chiến lợi phẩm của mình. Ảnh: Daily Star.

"Tôi đã tới đảo Hokkaido 2 lần trong vòng 3 tháng và kết quả lớn nhất là đã bắt được con cá này. Điều đó thật tuyệt vời", Hirasaka nói với tờ Daily Star.

Hirasaka cho biết ông thường có những chuyến săn bắt khổng lồ ở những vùng biển đảo gần Nga.

Cá chó sói thường sinh sống ở những vùng nước sâu thuộc Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Chúng ăn các loài sinh vật nhỏ hơn ở đáy đại dương.

Loài vật này đã có sự phát triển lớn về kích thước và có hình thù đáng sợ. Nó từng có tên trong danh sách những quái vật dưới nước của kênh Animal Planet.

Con vật kì dị này có chiều dài lên tới gần 2 m. Ảnh: Daily Star.

Thông thường cá chó sói dài khoảng 1,2 m, tuy nhiên, con cá mà  ông Hirasaka bắt được dài tới gần 2 m, The Sun cho biết.

Việc bắt được con cá kì dị này cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều ngư dân bởi vùng biển mà Hirasaka bắt được cá chó sói nằm gần nhà máy hạt nhân Fukushima. Họ lo ngại rằng rất có thể những loài cá nơi đây đã bị ảnh hưởng bởi sự cố rò rỉ hạt nhân Fukushima sau trận siêu động đất, sóng thần hồi năm 2011.

Trong những năm qua, chính phủ Nhật Bản đã khuyến cáo ngư dân hạn chế đánh bắt tại vùng biển xung quanh Fukushima.

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news