Tin mới

Bắt được cá ngựa lớn nhất thế giới ở Anh

Thứ ba, 29/09/2015, 15:39 (GMT+7)

Một ngư dân ở tây nam nước Anh vừa bắt được một con cá ngựa gai được cho là lớn nhất thế giới ngoài khơi bờ biển nước này.

Một ngư dân ở tây nam nước Anh vừa bắt được một con cá ngựa gai được cho là lớn nhất thế giới ngoài khơi bờ biển nước này.

Telegraph đưa tin, ông Michael Bailey vô tình bắt được con cá ngựa được bắt ở ngoài khơi bờ biển hạt Dorset (Anh).

Ông Michael đã kéo con vật lên khỏi mặt biển, nhẹ nhàng gỡ nó ra khỏi lưới và đo chiều dài cơ thể con vật được 34 cm. Đây được đánh giá là con cá ngựa lớn nhất thế giới từng được ghi nhận trong môi trường hoang dã.

Con cá ngựa lớn nhất thế giới do ngư dân Michael Bailey bắt được ở ngoài khơi tây nam nước Anh. Ảnh: BNPS.

Ông phát hiện có gì đó kỳ lạ trong lưới của mình khi con cá ngựa dùng đuôi bám vào đó. Sau khi đo đạc và chụp hình, Michael đã thả con vật về với biển.

Ngư dân này trước đây cũng từng bắt được 2 con cá ngựa được ghi nhận là lớn nhất nước Anh lần lượt có chiều dài 23 cm và 30 cm.

“Chúng tôi nhìn thấy khoảng 30 con cá ngựa mỗi năm, song con cá lần này là một điều đặc biệt. Nó lớn hơn hẳn những con cá thường thấy", ông Baiey, 47 tuổi, chia sẻ.

Các chuyên gia nói rằng con cá ngựa này có kích thước lớn gấp đôi kích thước trung bình của những con cùng loài.

Các ngư dân ở Anh thường dùng sóng âm để tìm khu vực biển cạn vì đây là nơi lý tưởng để cá tụ tập và cỏ dại phát triển. Điều kiện này cũng phù hợp cho cá ngựa sinh sống.

Năm 2008, cá ngựa chính thức được luật pháp Anh bảo vệ do số lượng của chúng bị giảm một cách đáng báo động ở bờ biển Dorset nói riêng và khu vực châu Âu nói chung.

“Michael thông báo cho chúng tôi biết mùa nào ông thấy cá ngựa xuất hiện và thả chúng xuống biển mỗi khi lưới được”, giám đốc điều hành Neil Garrick-Maidment của The Seahorse Trust cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá ngựa bờ biển