Tin mới

Bắt giữ một người Việt sát hại bạn gái ở Hàn Quốc

Thứ hai, 18/01/2016, 09:52 (GMT+7)

Một lao động người Việt Nam vừa bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ vì đã sát hại bạn gái đồng hương và làm bị thương mẹ ruột cô gái này vì bị từ chối tình cảm.

Một lao động người Việt Nam vừa bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ vì đã sát hại bạn gái đồng hương và làm bị thương mẹ ruột cô gái này vì bị từ chối tình cảm.

Vietnamplus đưa tin, cô gái tên To Thi H., quê ở Cần Thơ, còn hung thủ là Nguyen Van Van, 27 tuổi.

Theo cảnh sát địa phương, trước đây chị H. nhập cảnh Hàn Quốc theo dạng kết hôn nhưng đã ly hôn do chồng có vấn đề về thần kinh và sống cùng mẹ ruột và con trai tại căn hộ trên đường Shindonim, quận Guro - nơi xảy ra án mạng.

Theo Facebook của Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, hôm 16/1, H và Van cãi vã sau khi cô chủ động nói lời chia tay. Không kiềm chế được sự tức giận, Van đã vào nhà bếp, lấy dao và đâm H tử vong ngay tại chỗ. Mẹ của cô H lao vào can ngăn cũng bị anh ta đâm vào sườn khiến bà bị thương nặng.

Chị H. được cảnh sát đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi. Ảnh minh họa: Shutterstock

Sau khi sự việc xảy ra, một người Việt sống gần đó đã báo tin cho cảnh sát. Cảnh sát sau đó có mặt và đưa hai nạn nhân đến cấp cứu tại bệnh viện nhưng H không qua khỏi.

Để dụ hung thủ lộ diện, cảnh sát dùng điện thoại di động của nạn nhân nhắn tin cho Van, nói rằng hai người đã qua cơn nguy kịch. Người bạn trai của H sau đó xuất hiện tại một nhà ga và bị cảnh sát bắt giữ, chỉ khoảng 5 giờ sau khi gây án.

Hiện cảnh sát địa phương đang xin lệnh bắt tạm giam Nguyen Van Van để điều tra hành vi giết người.

Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc cho hay H đã sang đây được 6 năm. Trong thời gian còn yêu nhau, H cũng từng được cho là phải phẫu thuật vì bị bạn trai đánh gãy xương.

Thi thể của H hiện được bảo quản trong nhà xác của bệnh viện. 

Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc đang kêu gọi những người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc ở đây chung tay trợ giúp cho người mẹ cũng như con trai của nạn nhân. Hiện con trai cô được một người bạn của mẹ chăm sóc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news