Tin mới

Bắt hacker ở Malaysia nghi gửi dữ liệu quân sự Mỹ cho IS

Thứ sáu, 16/10/2015, 15:36 (GMT+7)

Các nhà chức trách đã bắt giữ một hacker tại Malaysia, cáo buộc lấy cắp tin tức cá nhân của các thành viên quân đội Mỹ và đưa cho IS.

Các nhà chức trách đã bắt giữ một hacker tại Malaysia, cáo buộc lấy cắp tin tức cá nhân của các thành viên quân đội Mỹ và đưa cho IS.

Ảnh minh họa. Internet

Ardit Ferizi, đến từ Kosovo, đã bị bắt giữ ở Malaysia theo một lệnh tạm giữ của Mỹ, cáo buộc anh trợ giúp cho IS, xâm nhập máy tính và trộm cắp thông tin cá nhân, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Theo đơn kiện, Ferizi đã đột nhập vào hệ thống máy tính của một công ty ở Mỹ và đánh cắp thông tin cá nhân của hơn 1.000 nhân viên liên bang và phục vụ viên. Anh bị tố cáo gửi thông tin này cho một số nhân vật của IS, gồm một tuyên truyền viên có tiếng của nhóm này, theo cáo buộc.

Vụ việc diễn ra khi các quan chức Mỹ đang tăng cường chiến dịch trấn áp nhóm IS.

Ferizi bị nghi lấy cắp dữ liệu của các thành viên quân đội, gồm địa chỉ nhà và các bức ảnh sau đó gửi cho hacker người Anh Junaid Hussein chuyên đưa những người phương Tây gia nhập IS, theo các nhà chức trách.

Hồi tháng Tám, quân đội Mỹ đã thông báo đã tiêu diệt Hussein trong một cuộc không kích ở Syria.

Ferizi được cho là cầm đầu nhóm hacker gọi là Kosova Hacker's Security.

Cảnh sát Malaysia cho biết, tên hacker 20 tuổi đã vào nước này từ tháng 8/2014 để học nghiên cứu pháp lý máy tính và khoa học máy tính tại một trường đại học ở Kuala Lumpur.

Các nhà chức trách Malaysia đã theo dõi nghi phạm vài tháng sau khi nhận được tin tức từ tổ chức FBI, Cảnh sát Malaysia Hoàng gia, Trợ lý ủy viên cấp cao Datuk Ayob Khan Mydin Pitchay cho biết.

Ferizi bị bắt giữ vào ngày 15/9 ở Kuala Lumpur, người này nói.

Linh Mai (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news